เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านสุดทน! แจ้งจับ พระ พร้อมพวก ขับกระบะเรี่ยไรเงิน เจ้าหน้าที่จับตรวจ พบฉี่ม่วง!

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 มี.ค.2564 พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.หมูสี รับแจ้งจากประชาชนว่ามีบุคคลต้องสงสัย มากับพระสงฆ์ ขับรถกระบะ สีขาว ออกตระเวน เรี่ยไรเงินและสิ่งของ ตามหมู่บ้านและประชาชน ในพื้นที่ ต.หมูสี และ ต.โป่งตาลอง จ.นครราชสีมา ก่อความเดือดร้อนรำคราญ ไม่ทราบว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม

หลังรับแจ้งจึงมอบหมายให้ พ.ต.ต.อิสริยะ ภูดีทิพย์ พ.ต.ต.ชาย ศรีดามณี สวป. พร้อมด้วย ร.ต.อ.ปรีษา บุญสุระ รอง สวป.นำกำลังออกตรวจสอบตามเส้นทางต่างๆ จนกระทั่งได้รับแจ้งว่าพบ รถกระบะสีขาว โตโยต้า ทะเบียน ยท-6924 นครราชสีมา ที่สามแยกบ้านไร่ หมู่ 7 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จึงนำกำลังตำรวจเข้าตรวจสอบ ก่อนพบผู้ขับขี่ พร้อมเพื่อน 2 คนและพระสงฆ์ 1 รูป จึงนำตัวไปยัง สภ.หมูสี เพื่อสอบปากคำ

เบื้องต้นพบว่าพระสงฆ์รูปดังกล่าวคือ นายศักดิ์ชัย เยี่ยมโกสีย์ หรือพระศักดิ์ชัย จันทสีโร อายุ 30 ปีชาว จ.สระแก้ว เป็นพระลูกวัดป่าบ้านโนนงี้ว อ.วังน้ำเขียว ตรวจสอบพบปัสสาวะเป็นสีม่วง และรับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริง จึงนำตัวไปพบพระครูสถานธรรมธร เจ้าคณะตำบลหมูสี เจ้าอาวาสวัดเทวรูปทรงธรรม

ให้ทำการสึกจากการเป็นพระพร้อมดำเนินคดีในข้อหา เรี่ยไรในถนนหลวงหรือในที่สาธารณะการเรี่ยไรโดยโฆษณา ด้วยสิ่งตีพิมพ์ ด้วยวิทยุกระจายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามิน (ยาบ้า) ส่วนคนอื่นที่ร่วมกัน ถูกดำเนินคดีร่วมกันเรี่ยไร

พ.ต.อ. ชูสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2564 ที่ผ่านมา ตำรวจ ได้จับกุมพระ 2 รูป สามเณร 1 รูป มาเดินเรี่ยไรในพื้นที่ 1ในนั้นมีคดีตามหมายจับ ศาลจังหวัดสระบุรี ทำการสึกส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และมีนโยบายห้ามเรี่ยไรในเขตพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยเด็ดขาด

เนื่องจากในพื้นที่มีเขตพระราชฐานที่ประทับ และก่อความเดือดร้อนรำคราญ แต่ก็ยังมีมาเรี่ยไรในพื้นที่จนได้ จึงขอฝากถึงประชาชนพบเห็นการออกเรี่ยไร หรือการกระทำผิดกฎหมายใดๆ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือโทรสายด่วน 191