เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีมีการแชร์ข่าวกระทรวงสาธารณสุขเดนมาร์กประกาศระงับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทแอสตราเซเนกาเป็นการชั่วคราว หลังมีรายงานกรณีการเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตันในผู้ที่ได้รับวัคซีนบางราย เพื่อรอการตรวจสอบรายงานที่เกิดขึ้น

ขณะที่มีอีก 6 ชาติในยุโรปที่ได้ระงับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเช่นกันนั้น โดยวัคซีนดังกล่าวเป็นวัคซีนตัวเดียวกับที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะฉีดเข็มแรกตามกำหนดการกับรัฐมนตรีคนอื่นๆ ในวันที่ 12 มี.ค.นี้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 12 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก กระทรวงสาธารณสุข แจ้งว่า เมื่อเวลา 08.20 น. ได้มีการยืนยันจากแพทย์หลังการประชุมเพื่อสรุป หลังมีรายงานว่าประเทศแทบยุโรป 6 ประเทศ ระงับฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเนื่องจากอาจทำให้ลิ่มเลือดอุดตันงด ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี งดการรับวัคซีนดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ นพ.อภิชาติ วชิรพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร ได้แถลงขอเลื่อนการฉีดวัคซีนวันเดียวกันนี้ และทางกระทรวงสาธารณสุขจะมีการแถลงข่าวยืนยันในเวลา 09.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ก่อนที่จะมีการประกาศเลื่อนการรับวัคซีนของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและคณะแพทย์ได้ทยอยเดินทางมาเตรียมความพร้อมและคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทำการประชุมกันตั้งแต่เวลา 06.30 น. อย่างเคร่งเครียด โดยในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้นยังคงรออยู่ที่บ้านพัก โดยมีกำหนดเวลา 08.30 น. จะเดินทางมายังสถาบันบำราศนราดูร

แต่เมื่อคณะแพทย์ได้ผลสรุปว่ายังไม่ควรที่จะดำเนินการฉีดวัคซีนจากแอสตราเซเนกา จึงได้มีการแจ้งไปยัง นายกรัฐมนตรี ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์รับทราบและเปลี่ยนกำหนดเดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่สำหรับรัฐบาลในช่วงเช้าทันที ก่อนที่ช่วงบ่ายจะเดินทางเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2564 และการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2564