เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าของเฟซบุ๊ก Phuri Phatara ผู้สื่อข่าวของไทยรัฐทีวี ได้โพสต์ภาพกระเป๋าสะพายพร้อมบรรยายว่า กระเป๋าเดินทางที่ฝากโหลดใต้ท้องเครื่องบิน สายการบินดัง ถูกรื้อค้นและพบว่ามีทรัพย์สินถูกขโมยไป

ซึ่งจากการสอบถาม นายภูริภัทร บุญนิล ผู้เสียหาย ระบุว่า ขณะที่เดินทางกลับจากสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี โดยสายการบิน เมื่อเวลา 07.45 น.วันนี้ (25 ม.ค.61)  จากสนามบินสมุย ปลายทางสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อมาถึงสนามบินพบว่ากระเป๋าที่ตนฝากโหลดใต้ท้องเครื่องมีความล่าช้าผิดปกติ ขณะที่ ผู้โดยสารเที่ยวเดียวกันได้ครบกันหมดแล้ว จนกระทั่งเกินเวลาไปกว่าครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงเชิญไปรอในเลาจน์อยู่นานกว่า 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงได้ยกกระเป๋าของตัวเองมาให้

ขณะนั้นตัวเองเริ่มรู้ตัวเพราะประสบการณ์ทำข่าวลักษณะนี้เยอะ จึงรีบเปิดกระเป๋าต่อหน้าเจ้าหน้าที่ลำเลียงสายพาน และเจ้าหน้าที่สายการบิน พบว่ากระเป๋าถูกรื้อค้นและมีทรัพย์สินมีค่าหายไป เป็นทองคำมูลค่า 50 สตางค์ และเงินสดอีก 5,000 บาท โดยเงินสดพับเก็บใส่ซองยัดไว้ด้านในลักษณะมีการรื้อค้นจนยับ คนร้ายนำเงินส่วนตัวของตัวเองไป แต่ไม่เห็นเงินของบริษัทที่อยู่อีกด้านหนึ่ง จึงไม่ได้ขโมยไปด้วย

โดยหลังเกิดเหตุได้แจ้งเจ้าหน้าที่สายการบิน แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งเพียงว่าจะติดต่อกลับไปภายหลัง แต่ตัวเองเกิดความไม่เชื่อเพราะก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุลักษณะนี้กับช่างภาพของตัวเองมาก่อน ที่โดนขโมยแว่นตาแบรนด์เนมไป และเป็นสายการบินเดิมที่เกิดเหตุซึ่งเดินทางจากสนามบินสมุยมาลงที่สุวรรณภูมิด้วยเช่นเดียวกัน

ขณะที่ พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี ผู้กำกับการตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สั่งชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งหมด เพื่อหาความผิดปกติของการลำเลียงสัมภาระ ก่อนเชิญตัวเจ้าหน้าที่ขนส่งกระเป๋ามาสอบปากคำ พร้อมประสานสายการบินเพื่อรับผิดชอบกับผู้เสียหายที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

ที่มา – INN