เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
วิธีเช็ค GPS รถยนต์ ด้วยตัวเอง เพื่ออัพเดทซอฟท์แวร์ให้เป็นรุ่นล่าสุด ช่วยให้การนำทางไปสถานที่ต่างๆ แม่นยำมากขึ้น มีวิธีดังนี้…

สำหรับการเดินทางไปในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยนั้น GPS คืออุปกรณ์อย่างหนึ่งช่วยให้การเดินทางของคุณสะดวกและราบรื่น  เพียงแค่คุณเปิดเครื่อง ตั้งค่าให้ไปในสถานที่ที่กำหนด อุปกรณ์ก็จะทำหน้าที่นำทางและให้คำแนะนำว่าคุณควรขับรถไปทางไหนได้แล้ว อีกทั้ง GPS ยังเป็นอุปกรณ์ที่แม่นยำ โอกาสที่จะเสียเวลาเพราะขับรถหลงจึงเกิดขึ้นได้น้อยลง เรามาดูกันว่า การ เช็ค GPS รถยนต์ ให้พร้อมใช้งานทำอย่างไร

ถึงแม้ว่า GPS ส่วนใหญ่จะมีความแม่นยำสูง แต่โอกาสที่จะพาหลงก็มีอยู่บ้างเหมือนกัน โดยเฉพาะถ้า GPS ของคุณไม่ได้มีการอัพเดทซอฟท์แวร์ภายในเครื่อง เมื่อหลายปีก่อนใช้งานกันมาอย่างไร ก็ยังคงใช้ไปตามนั้น ในขณะที่ถนนหนทางในประเทศไทยนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดในรอบหลายปี

ถนนบางสายก็ปิดไม่ใช้งานแล้ว ถนนบางสายก็ตัดขึ้นมาใหม่เพื่อความสะดวกในการเดินทางยิ่งขึ้น หากคุณมัวแต่ใช้ GPS ที่ไม่อัพเดท คุณก็อาจจะหลงเข้าไปติดอยู่กลางป่าบนถนนที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว หรือไม่ก็ต้องขับอ้อมจนเสียเวลามาก ทั้งๆ ที่มีถนนเส้นใหม่ที่ลัดยิ่งกว่า

การเช็คความพร้อมของซอฟแวร์ GPS

การเช็ค GPS รถยนต์ คุณสามารถเริ่มต้นเช็คได้ง่ายๆ ด้วยการเข้าไปที่เมนูการตั้งค่า จากนั้นเลือกที่เมนู ‘ข้อมูลอุปกรณ์’ ในเมนูนี้จะแสดงข้อมูลซอฟท์แวร์ใน GPS รถยนต์ของคุณ ว่าขณะนี้เป็นรุ่นใด แล้วอัพเดทครั้งล่าสุดเมื่อไร ขอแนะนำว่า ซอฟท์แวร์ใน GPS รถยนต์ที่ใช้งานได้ดีที่สุด ควรเป็นรุ่นที่อัพเดทไปในเร็วๆ นี้ อย่างมากสุดไม่ควรเกิน 30 วัน

เพราะเมื่อซอฟท์แวร์ GPS มีการอัพเดทล่าสุด จะมีข้อมูลเกี่ยวกับถนนที่สามารถใช้งานได้ที่เป็นปัจจุบันมากที่สุด ถนนใดที่ปิดใช้งานไปแล้ว ก็จะถูกลบไป ส่วนถนนใดที่ตัดผ่านเข้ามาใหม่ ก็จะเพิ่มข้อมูลขึ้นมา ช่วยให้การนำทางทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ถ้าคุณเช็ครุ่นซอฟท์แวร์แล้ว พบว่าเป็นซอฟท์แวร์รุ่นเก่าอย่างเช่นหลายปีก่อน ก็ควรดำเนินการอัพเดทใหม่