เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปัญหาเรื่องน้ำ ถือเป็นปัญหาใหญ่ เพราะถือเป็นปัจจัยในการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะน้ำกินหรือน้ำใช้ จำเป็นต้องสะอาด เพราะอาจนำมาซึ่งเชื้อโรคที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

โดยล่าสุด สมาชิกเฟซบุ๊ก ไม้สัก ภควันต์ ได้โพสต์คลิปที่เปิดน้ำจากก๊อก แต่พบว่า น้ำนั้นมีสีคล้ายน้ำแดงมะนาวที่ชงขายตามรถ ซึ่งผู้โพสต์ถ่ายให้เห็นว่า น้ำนั้นแดงมาตั้งสายยางที่ออกจากก๊อก ไหลมาตามสายยาง เมื่อออกมาในกาละมังก็กลายเป็นสีม่วง

โพสต์ระบุว่า “แดงโซดา เอาน้ำแข็งมะ เกิดอะไรขึ้น น้ำประปาสีแดงอมชมพู พิกัดโครงการชลประทานเพชรบูรณ์ บ้านป่าแดง ต.ป่าเลา อ.เมือง เพชรบูรณ์ ที่ไหนเป็นบ้างครับ”

ในเวลาต่อมาเจ้าของโพสต์ก็ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ขณะที่ตนกำลังซักผ้าในเครื่อง แต่เห็นว่าน้ำไหลเข้าถังช้ามากจึงทำการเปิดน้ำจากสายยางเพื่อจะเติมน้ำเข้าไป จากนั้นไม่นานก็สังเกตเห็นความผิดปกติของสีน้ำ คือมีสีแดงออกม่วงตามภาพ ส่วนสาเหตุที่นำคลิปไปโพสต์ เพราะอยากรู้ว่าในพื้นที่อื่นมีปัญหาเรื่องน้ำประปาแบบนี้หรือไม่ ซึ่งในวันดังกล่าวจนถึงช่วง 20.00 น. น้ำประปาก็ยังคงมีสีออกแดงปนม่วงอยู่ แต่ก็เริ่มจางลงบ้างแล้ว

หลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไปชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก  บางส่วนก็เข้ามาแจ้งข่าวว่า ประกาศหยุดจ่ายน้ำวันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564 เวลา 11.00-24.00 น.