เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไวรัลสุดน่ารักจากรัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดพิธีอำลาให้กับ สไปก์ สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ เพศผู้ มันทำหน้าที่ตรวจจับระเบิดมานานกว่า 11 ปี ตอนนี้ถึงวัยที่ต้องเกษียณแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดให้พิธีให้อย่างยิ่งใหญ่ ในการทำงานวันสุดท้ายของมัน

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองนาสิก ได้จัดพิธีอำลาให้เจ้าสไปก์อย่างอบอุ่น เจ้าหน้าที่นำมันขึ้นไปนั่งบนกระโปรงรถที่ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยลูกโป่งและดอกกุหลาบ และนำพวงมาลัยสีสันสดใสคล้องคอให้มัน

จากนั้นรถค่อยๆเคลื่อนออกไปด้านนอกของสำนักงาน โดยมีเจ้าหน้าที่หลายนายคอยยืนปรบมือให้กับเจ้าสไปก์ตลอดทาง ทางเจ้าหน้าที่กล่าวว่า งานนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณมัน เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา มันทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี พวกเขาทุกคนจึงรักมันมากและมองว่ามันเป็นเหมือนคนในครอบครัว

วิดีโออำลานี้ถูกโพสต์ลงทวิตเตอร์และกลายเป็นไวรัล มันสร้างความประทับใจให้กับหลายคน ชาวเน็ตต่างชื่นชมเจ้าสไปก์และซาบซึ้งในสิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำ “การปฏิบัติงานที่เยี่ยมยอดโดยเจ้าสไปก์ มันได้รับผลตอบแทนที่ดี และหวังว่าหลังเกษียณมันจะได้รับการดูแลที่ดีแบบนี้ด้วยนะ”, “ขอบคุณสำหรับการทำงานที่ผ่านมานะ”, “เด็กดีสมควรได้รับมัน”, “สไปก์มันดูเศร้า เมื่อรู้ว่าเป็นวันสุดท้ายในการทำงานของมัน “