เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลงทุนจัด! หนุ่มจีนคลั่งรักงัดเงินเก็บสร้างเกาะหลายแสนหยวน เพื่อง้อแฟนเก่า

สำนักงานข่าว Chinese Daily ได้รายงานเรื่องราวของ นายซู อายุ 30 ปี เขาเลิกกับแฟนสาวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลที่ว่านายซูจำเป็นต้องดูแลพ่อแม่และทำงานอยู่ที่บ้านเกิด ณ เมืองหยิงหยวน แต่ทว่าแฟนสาวของเขากลับมีชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่ซึ่งทางพ่อแม่ของฝ่ายหญิงจึงไม่สนับสนุนการชีวิตที่ชนบทของทั้งคู่จนทำให้ทั้งคู่เลิกรากันไปในที่สุด

นายซู จึงตัดสินใจควักเงินเก็บหลายแสนหยวนเพื่อซื้อเกาะเล็กๆกลางทะเลสาบในหมู่บ้านที่มีพื้นที่ประมาณ 20-30 ตารางเมตรเท่านั้น เขาตกแต่งเกาะด้วยสะพานโค้ง ชิงช้า นอกจากนี้ยังมีพืชมงคล เช่นต้นพีช และต้นซากุระ เพื่อแสดงออกถึงความรักตามวรรณกรรมจีนคลาสสิก เกาะของซูกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับคนในหมู่บ้าน มีคู่รักหลายคู่ติดต่อขอยืมเกาะของนายซูเพื่อเป็นสถานที่ขอแต่งงาน

แต่ผลปรากฏว่าความพยายามของนายซูก็ไม่สามารถทำให้แฟนเก่าของเขาเห็นใจได้ “ฉันขอบคุณสำหรับความพยายามของเธอนะ แต่เธอคงหาคนที่ดีกว่าฉันได้ในไม่ช้า” แฟนเก่าของเขาส่งข้อความมาให้หลังจากรับรู้เรื่องเกาะ

แต่ถึงแม้ว่านายซูจะไม่สามารถชนะใจแฟนเก่าของเขากลับมาได้ แต่เขาก็ไม่เสียใจกับสิ่งที่ทำลงไปเลย “ผมเป็นคนที่แสดงออกไม่เก่งครับ ผมคงพูดอะไรหวานๆไม่เป็น ผมหวังแต่ว่าเธอจะได้เจอคนที่ดี เกาะที่ผมสร้างขึ้นอาจไม่สามารถนำตอนจบที่สมบูรณ์มาให้ผมได้ แต่มันก็ทำให้ผมได้เห็นความรักของคู่อื่นๆ ซึ่งมันก็มีความสุขกับมันนะ”

 

ขอบคุณที่มา :  worldofbuzz.com