เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“หนูนา” เดือดจัด! ทวิตรัวๆ ประเทศเป็นอะไรกันไปหมด?

จากกกรณีวานนี้(28 ก.พ.64) มีการรวมตัวชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในวันนี้ มีมวลชนกลุ่ม REDEM ซึ่งมีกลุ่ม เยาวชนปลดแอก กลุ่มราษฎร ได้ประกาศนัดชุมนุมกัน เพื่อเดินขบวนไปยังกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บนถนนวิภาวดีรังสิต ดินแดง กทม.

ซึ่งในเวลาต่อมาเกิดการชุลมุนอย่างหนัก โดยพบว่ามีกลุ่มคนไม่ทราบว่าเป็นใคร ได้ขว้างปาสิ่งของเข้าใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้มีการฉีดน้ำใส่ จากนั้นมีการยิงแก๊สน้ำตาใส่ จนผู้ชุมนุมแตกกระจายไป และจากนั้นมีเสียงดังปังคล้ายระเบิดหลายครั้ง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ขณะเดียวกัน คฝ. ได้เข้าจับคุมผู้ชุมนุม ก่อนจะส่งตัวไปดำเนินคดี เรื่องนี้ต่างถูกเผยแพร่ ถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ส่งผลให้แฮชแท็ก #ม็อบ28กุมภา #WhatsHappeningInthailand ทยานพุ่งติดเทรน์ทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว ล่าสุดนักร้องสาว “หนูนา หนึ่งธิดา” ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ทวิตรัวๆ

นี่เราอยู่ที่ไหนกันอะ ประเทศนี้คืออะไรกันไปหมด ? อ๋อเป็นมานานแล้ว เพราะหลับหูหลับตา ไม่เกี่ยวกับฉัน ฉันไม่ยุ่งงี้หรอ”

“ขอให้ทุกคนปลอดภัย ไม่ว่าใครก็ไม่ควรโดนทำร้ายร่างกาย กลับบ้านกันก่อนนะคะทุกคน ตอนนี้สถานการณ์รุนแรงขึ้น เราจะสู้ แต่เราไม่เอาชีวิตใครไปเสี่ยงนะ #ม็อบ28กุมภา”

“นักข่าว : ได้ยินเสียงปืนค่ะ แต่ไม่ทราบว่าฝ่ายไหน.
ฉัน : ถามจริง!! เรื่องอื่นรู้เก่ง เรื่องนี้ไม่รู้หรอ”

“ประกาศบอก : ประชาชนใจเย็นๆ ตำรวจไม่มีอาวุธ
ฉัน : …. อ๋อ นั่นคงเป็นพลุสงกรานต์ล่วงหน้าแหละ
เออ แกอะคิดมาก”