เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกือบจะล่มซะแล้ว เมื่อครอบครัวน้องเมยเดินทางมาฟังผลสรุปการชี้แจงจากกองทัพ แต่ดันเจอเล่นแง่ ทำเอาครอบครัวน้องเมยถึงกับต้องเดินหนีเลยทีเดียว เมื่อวันที่ 23 ม.ค. เวลา 11.00 น.ที่อาคาร 6 กองบัญชาการกองทัพไทย ครอบครัวของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิต ประกอบด้วย นายพิเชษฐ ตัญกาญจน์ บิดา นางสุกัลยา ตัญกาญจน์ มารดา น.ส.สุพิชชา ตัญกาญจน์ พี่สาว และ ลุง-น้า น้องเมย เข้าพบ พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะเป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการเสียชีวิตของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เพื่อรับฟังผลการสอบสวนของคณะกรรมการ ภายหลังทำหนังสือเชิญเมื่อปีที่แล้ว

เมื่อเดินทางมาถึง นางสุกัญญา นำรูปของน้องเมยใส่ชุดนักเรียนเตรียมทหาร เข้าสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพไทย ในขณะที่ บิดา พี่สาว และ ลุงของน้องเมย รออยู่

นางสุกัญญา กล่าวว่า วันนี้มาฟังผลสอบการเสียชีวิตบุตรชาย ของกองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งยังติดใจหลายประเด็น ส่วนจะดำเนินคดีฟ้องร้องกองบัญชาการกองทัพไทยหรือไม่นั้น ขอให้สอบถามทางบุตรสาว

จากนั้นในเวลา 11.25 น. ครอบครัวน้องเมย เดินลงมาจาก ห้องรับรอง ชั้น2 อาคาร 6 ภาย ในกองบัญชาการกองทัพไทย ด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและไม่พอใจ

นางสุกัญญา เปิดเผยด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า สาเหตุที่เดินออกมา เนื่องจากว่าทางกองทัพไทยไม่อนุญาตให้ลุง และ น้า น้องเมย เข้ารับฟังผลการสอบสวน ซึ่งต้องเข้าใจว่าทุกคนมีส่วนร่วมในการเลี้ยงดูน้องเมยมา ขอให้สื่อไปสอบถามทางพล.อ.อ.ชวรัตน์เอง

“เรารู้สึกไม่โอเค กับตรงนี้ ถ้าเชิญมาฟังทุกคนก็จะต้องได้ฟัง และยืนยันว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีทุกอย่างตามกฎหมายอย่างเต็มที่ และที่มานี้ยังไม่ได้รับฟังคำชี้แจงอะไรจากประธานและยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้น เพราะเรามา 4 คน แต่เขาไม่ให้เข้าฟังทั้งหมด”นางสุกัญญา กล่าว

ด้าน น.ส.สุพิชชา กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมกรรมการ ที่เปิดเผยข้อเท็จจริงที่โปร่งใส ทำไมไม่ให้ลุงและน้าเข้าไป เพราะเลี้ยงน้องมาตั้งแต่เด็ก

ขณะที่นายพิเชษฐ์ ระบุว่า หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมให้ตามไปที่ จ.ชลบุรี ตนจะมีการแถลงข่าวต่อกรณีนี้ พร้อมขึ้นรถส่วนตัวเตรียมเดินทางกลับ

ต่อมาเวลา 11.35 น. ทางกองทัพไทย ได้โทรตาม ครอบครัวน้องเมย กลับมาอีกครั้ง โดยอนุญาตให้เข้ารับฟังการชี้แจงได้ทั้ง 5 คน

ที่มา – posttoday