เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เก่ง ธชย เจอเรื่องลี้ลับ ขณะบวช

ก่อนหน้านี้ เก่ง ธชย ประทุมวรรณ เป็นนักร้องสายบุญมานาน ไปนุ่งขาวถือศีล ปฏิบัติธรรมตั้งใจมานานที่อยากจะบวช และก็ได้บวชสมใจที่วัดสระมณี ต.ผักตบ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยเก่งได้ชื่อทางธรรมว่า พระธนญฺชโย แปลว่าผู้ชนะเพราะทรัพย์ 

ล่าสุดหลังจากสึกออกมาแล้ว ได้ออกมาเล่าเรื่องราวต่างๆให้ฟังว่า “ตอนบวชชื่อ ธนัญชโย แปลว่า ผู้ชนะด้วยทรัพย์ เป็นพระแต่มาชนะด้วยทรัพย์มันก็แปลกๆ เนอะ แต่ทรัพย์นี้หมายถึงอริยทรัพย์ ก็คือทรัพย์ภายใน เกิดจากการที่เราปฎิบัติ ผู้ที่ปฎิบัติจะมีทรัพย์ 7 อย่าง ต้องมีศรัทธา ศีล หิริ โอตัปปะ จาคะ สุตตะ แล้วก็มีปัญญา ซึ่งเราก็คลำๆ ทางไป ก็สำเร็จด้วยดี 40 วันเหมือนน้อยแต่ก็นาน”

“ส่วนตัวรู้สึกว่าปาฎิหาริย์ผ้าเหลืองจะไม่ค่อยมีอะไรมาถูกเราได้ แต่จะมีคนรอบข้างเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น เล่าเหตุการณ์เลยแล้วกัน วันนั้นจำได้ว่านั่งสมาธิเสร็จก็มาเดินจงกรมต่อ แล้ววัดที่ไปจำเราก็ใช้เวลาอยู่คนเดียว คนอื่นเขาอยู่ในกลดกันหมด แล้ว 4-5 ทุ่มเรายังเดินอยู่ ปกติเราจะตั้งเวลาไว้แล้วให้คนมาเฝ้า ดึกๆ ไม่มีใครก็กลัวว่าจะมีอะไร ก็บอกเขาว่าอีก 1 ชั่วโมงให้มารับ ตอนนั้นเดินจงกรมเหมือนกำลังจะครบ แล้วเราก็เห็นคนที่กำลังจะมาพาเรากลับ เราเห็นว่าเขาเดินมาแล้วเขาวิ่งรอบโบสถ์ เราก็งงว่าวิ่งทำไม แต่เราก็ยังเดินอยู่ พอเวลาดัง เราก็หยุดเดิน ก็ไปถามเขาว่าวิ่งหาอะไร เขาก็ถามว่าพี่อยู่ตรงนี้นานแล้วเหรอ เขาบอกว่าเขามองไม่เห็นเรา แต่สิ่งที่เขาเห็นคือเงาดำๆบังอยู่ แล้วก็ฟุ๊บออกไปแล้วถึงเห็นเรา ก็ปรึกษาพระอาจารย์ ก็ลงเห็นตรงกันว่าเป็นปู่โคตร ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดสระมณี เขาน่าจะอยากให้เราปฎิบัติให้เต็มที่ ไม่อยากให้ใครมารบกวนเรา ปู่โคตรเป็นพระโบราณ และศักดิ์สิทธิ์มากๆ คราวก่อนก็ขอพรจากปู่โคตรนี่แหละ ว่าเอานามปู่โคตรนี่แหละมาเป็นพรในการปิดวาจา พอออกจากโบสถ์ปุ๊บก็โคตรดัง โคตรรวย ครึ่งชั่วโมงหลังจากออกมาเท่านั้นแหละ”