เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ก.พ. 2564 ที่ผ่านมา ทางหมู่บ้านได้ประกาศให้ชาวบ้านและผู้ที่มีจิตอาสา ช่วยกันไปทำแนวกันไฟ เพื่อป้องกันไฟป่าที่จะลุกลามไหม้ป่า และอาจจะลามไปยังหมู่บ้าน ทำให้ป่าได้รับความเสียหาย และละเสี่ยงต่อหมู่บ้านถูกไฟป่าเผาไหม้ด้วย ซึ่งทางครอบครัวก็พากันไป โดยที่ลูกสาวไปกับพ่อและเพื่อน ๆ ไปทำแนวกันไฟ
โดยนายอุดร อนุสรณ์พนา อายุ 41 ปี ผู้เป็นพ่อเล่าว่า ขณะที่ทำแนวกันไฟนั้นได้แบ่งเส้นทางกันทำแนวกันไฟ โดยน้องเบอรี่ก็อยู่กับกับกลุ่มเพื่อนและน้าซึ่งเวลาประมาณ 10-11 นาฬิกานั้นน้องเบอรี่บ่นว่าปวดศีรษะมาก แล้วน้าพยายามโทรหาตน แต่ตนไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์เพราะใช้เครื่องเป่าลมอยู่ เมื่อทำแนวกันไฟเสร็จก็ได้กลับมาบ้านพบลูกสาวมีอาการหน้าซีด ไม่พูดไม่จาจึงได้เรียกรถพยาบาลนำตัวลูกสาวส่งโรงพยาบาลสันป่าตอง ก่อนจะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์ กระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 ก.พ. เวลา 15.05 น. โดยทีมแพทย์ได้ระบุว่า น้องเบอรี่เสียชีวิตจากภาวะลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดฝอย
หลังเกิดเหตุทางครอบครัวได้นำศพน้องมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านพักในหมู่บ้านแม่แฮน้อย หมู่ 3 โดยภายในงานศพทางครอบครัวได้มีการจัดบอร์ดไว้อาลัยนำรูปถ่ายน้องมาติดไว้ ขณะที่นายบุญลือ ธรรมมาธรานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่ม ได้นำพวงหรีดไปวางและมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวที่ได้สูญเสียลูกสาวไป นายบุญลือ ธรรมมาธรานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่ม เปิดเผยว่าตามที่มีข่าวว่าไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวน้องนั้นไม่เป็นความจริงเนื่องจากหลังทางอำเภอทราบข่าว ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมน้องที่โรงพยาบาลนครพิงค์ก่อนที่น้องจะเสียชีวิต เพราะนายอุดร อนุสรณ์พนา นั้นเป็นลูกน้องของตนเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านซึ่งทางอำเภอต้องมีการดูแลอยู่แล้วประกอบกับน้องเข้าไปร่วมทำแนวกันไฟซึ่งเป็นจิตอาสาของหมู่บ้านทางอำเภอต้องดูแลเป็นกรณีพิเศษด้วยสำหรับศพของด.ญ.ณัฐวลัญช์ อนุสรณ์พนา อายุ 13 ปี หรือน้องเบอรี่ทางครอบครัวจะมีพิธีฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ที่สุสานบ้านแม่แฮเหนือ
#WEVO #สื่ออาสา #เชียงใหม่โมเดล #เชียงใหม่นิวส์