เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากดราม่างานแต่งฉาวแห่งปี ที่เมียหลวงไปแฉสามีแต่งงานซ้อน แถมแม่ของสามี ยังไปตบลูกชายโชว์พระอีก เรียกว่าเป็นภาพในตำนานอีกภาพนึงเลยทีเดียว

ล่าสุดรายการ ถามสุดซอย ที่ดำเนินรายการโดย ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล และ นภัส ธีรดิษฐากุล เปิดรายการสัมภาษณ์ จอย เมียหลวง มาพร้อมแม่สามี ที่ตอนนี้ถูกยกให้เป็นแม่สามีแห่งชาติไปแล้วนั้น

ปกติคุณแม่สามีจะเข้าข้างลูก แต่คุณแม่ตบหัวลูกตัวเอง ?

แม่ : ลูกทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แม่ก็ต้องทำค่ะ ตอนเด็กเคยตีนิด ๆ หน่อย ๆ เวลาเขาดื้อ ครั้งนี้รุนแรงสุดสำหรับชีวิตแม่

แม่กับคุณจอยสนิทกันขนาดไหน ?

แม่ : สนิทมาก เราอยู่ด้วยกันมา 16 ปี ไม่คิดว่าเขาเป็นลูกสะใภ้ แต่คิดว่าเขาเป็นลูกสาวคนหนึ่ง จอยเคยมาปรึกษาแม่บ้าง ระแคะระคายว่าสามีคุยสาวคนอื่น แม่ก็แนะนำให้คุยกัน ปรับความเข้าใจกัน

แม่เป็นคนชวนไปงานแต่งวันนั้น ?
          แม่ : ใช่ค่ะ เพื่อน ๆ มาถามว่าได้ข่าวลูกจะแต่งงานเหรอ เราก็ถามใช่เหรอ คิดว่าพูดเล่นหยอกล้อกันหรือเปล่า จึงกลับมาเล่าให้จอยฟัง
ตอนไปแม่รู้สึกตื่นเต้นไหมว่าขอไม่ใช่ลูกเรา ?
          แม่ : ก่อนแต่งงานเห็นเขากลับมาบ้านก็คิดว่าคงไม่ใช่ พอรุ่งเช้า จอยบอกว่า แม่ เขาออกไปเข้าเวรตอนเที่ยงคืน เราก็ชวนกันไปดู ก็ภาวนาขออย่าให้เป็นลูกชาย ก็คุยกับจอยว่าถ้าเป็นเขาจริง ๆ เราต้องมีสติมาก ๆ ต้องตั้งสติให้ดี เราไปทำลายข้าวของเขาไม่ได้นะ เราคุยกันก่อนแล้ว เพราะเราไม่มีสตางค์ที่จะไปทำลายข้าวของเขา
ตอนไปถึงเป็นยังไง ?

แม่ : แม่เห็นด้านหลังผู้ชาย เฮ้ย ! นี่มันลูกเรา เห็นด้านหลังก็จำได้ แม่เดินดุ่มเข้าไปเลย เห็นพระกำลังทำพิธี ก็รู้สึกว่าจะเข้าไปดีไหม เราเดินเข้าไปถึงตรงนั้น เขาก็ยังนั่งเฉย ปกติใครเดินมาข้าง ๆ คนเราต้องรู้สึก แต่เขายังนั่งเฉย ไม่แหงนมา แม่ก็เลยหยุดยืนอยู่ และยกมือไหว้ขออนุญาตพระก่อน เดินเข้าไปมองเขา เขาก็ทำพิธีกันต่อ มันปรี๊ด มันปรี๊ดตั้งแต่เห็นข้างหลังเขาแล้ว มันขึ้นเลย ทีนี้สติมันหลุดเลย

วินาทีตบหัวลูกชาย รู้สึกยังไง ?

แม่ : แม่สั่งสอนไม่ให้ทำแบบนี้ มันไม่ดี ในเมื่อเรามีครอบครัวอยู่แล้วไม่ควรไปทำแบบนี้ คือมันทั้งช็อก ทั้งจะทำยังไงก็ได้ให้เขารู้สึกตัวว่าเขาทำอะไรลงไป ตอนนั้นไม่มีสติแล้ว

ในคลิปมีช่วงคุณแม่ยืนว่าอะไรสักอย่าง ตอนนั้นพูดอะไรกับลูกตัวเอง ?
          แม่ : ถามว่าทำไมมาทำแบบนี้ ตัวเองมีครอบครัวแล้ว ทำไมต้องมาทำแบบนี้ ประมาณนี้ค่ะ
ถ้าจุดนั้นพระไม่อยู่อาจเจอหนักกว่านี้ ?
          แม่ : ใช่ค่ะ ยอมรับเลย