เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตร.#เผยเหตุต้องมีการวางตู้คอนเทนเนอร์ ที่ #สนามหลวง ป้องกันสถานที่สำคัญและโบราณสถาน

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวถึงการรับมือกับ #กลุ่มผู้ชุมนุม ว่า ตามที่จะมี #การชุมนุมของกลุ่มราษฎร ในช่วงเย็นวันนี้ ในกรณีเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว 4 แกนนำที่ถูกควบคุมตัว รวมถึง ทำกิจกรรมนอกรัฐสภานั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเพิ่มความระมัดระวังและเฝ้าติดตามสถานการณ์มากยิ่งขึ้น โดยเตรียมมาตรการในการนำอุปกรณ์ขีดขวาง และเครื่องขยายเสียงมาเตรียมการไว้เพื่อใช้ควบคุมพื้นที่ และให้ผู้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสม

นอกจากนี้ยังป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายและความเสียหายต่อสถานที่สำคัญ และสถานที่ราชการ รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง

ส่วนตู้คอนเทนเนอร์ที่นำมาวางบริเวณสนามหลวง เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญ และโบราณสถาน เนื่องจากการชุมนุมครั้งก่อน กลุ่มผู้ชุมนุมมีการใช้พลุเพลิง รวมถึง มีกลุ่มบุคคลที่มีอาการมึนเมาสร้างความเสียหายกับสถานที่บริเวณดังกล่าว

ด้านจำนวนผู้ชุมนุมในวันนี้จะมีมากน้อยเพียงใด ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอดูสถานการณ์ คาดว่าอาจจะมีการเคลื่อนขบวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมกำลังอคฝ. ไว้เพียงพอต่อการควบคุม ส่วนการจราจรบริเวณหน้ารัฐสภา ซึ่งเป็นบริเวณที่มีการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ชุมนุม และเป็นถนนสายหลัก เส้นทางต่อเนื่องไปยังถนนสายสำคัญหลายสาย จึงอาจส่งผลกระทบต่อการจราจรและการเดินทางได้ เจ้าหน้าที่จึงเปิดให้ประชาชนสัญจรผ่านไปมาได้2 ช่องทางจากทั้งหมด4ช่องทาง