เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านการทำรัฐประหารในเมียนมา แกล้งรถเสียจอดกลางถนน หลายจุด เพื่อกันไม่ให้ตำรวจและทหารเข้ามายังพื้นที่ชุมนุมใหญ่

ผู้ชุมนุมต่อต้านกองทัพเมียนมา เดินหน้าใช้ทุกวิถีทาง ในการสกัดกั้นการเข้ามาสลายการชุมนุมของกองทัพ โดยในวันนี้เริ่มมีการใช้วิธีนำรถยนต์ไปจอดไว้ตามถนน หรือบนสะพาน โดยมีการเปิดกระโปรงหน้ารถ แสร้งว่ารถเสีย เพื่อปิดกั้นเส้นทางไม่ให้รถหุ้มเกราะ หรือรถของเจ้าหน้าที่ผ่านเข้าไปยังพื้นที่ชุมนุมได้ โดยผู้ชุมนุมมีการแชร์แนวทางนี้ต่อๆกันในโลกโซเชียลมีเดีย หลังจากที่กองทัพยกเลิกการบล็อกอินเทอร์เน็ต โดยใช้ชื่อแคมเปญว่า “broken-down car campaign” หรือ รณรงค์รถเสีย โดยหลังจากมีการแชร์ต่อกันในโลกโซเชียลไม่นาน ก็เริ่มมีการเผยภาพของผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ด้วยการจอดรถเปิดกระโปรงหน้ารถตามสถานที่ต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ผู้ใช้รถใช้ถนนในเมืองที่มีการชุมนุมใหญ่อย่างย่างกุ้งต่างได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะคนขับรถแท็กซี่ที่เผชิญกับการจราจรติดขัด และถูกปิดเส้นทางหลายสายจากการชุมนุม จนต้องหยุดการให้บริการไปโดยปริยาย

โดยการรณรงค์รถจอดเสีย มีขึ้นควบคู่ไปกับการจัดการชุมนุมใหญ่ในวันนี้ โดยผู้จัดการชุมนุมหวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมการชุมนุมจำนวนมาก เพื่อแสดงจุดยืนให้กองทัพฟังเสียงของกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกร้องให้กองทัพคืนอำนาจ และปล่อยตัวนางซูจีโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม มีการแจ้งเตือนไปยังผู้ชุมนุมให้ยกเลิกการจอดรถเสียในช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.ตามเวลาในท้องถิ่น เพื่อเปิดทางให้ผู้ที่ต้องการจะเข้ามาชุมนุมในพื้นที่ซูเลพญาสามารถเข้ามายังพื้นที่ให้ได้มากที่สุดตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้ได้ถึงหลักล้านคน