เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เริ่มวันแรกก็แซ่บไม่แผ่ว วันที่สองมันส์กว่าเดิมอี้กกก สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ฝ่ายค้านยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ มันส์จน #อภิปรายไม่ไว้วางใจ ขึ้นเทรนทวิตอันดับ 1 สองวันซ้อน แค่เปิดประเด็นแรกก็กินเวลาไปร่วมชั่วโมง เพราะเกี่ยวกับสถาบันฯ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน

เปิดมาคนแรก นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้แถลงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสมพงษ์ กล่าวว่า “พล.อ.ประยุทธ์ ลืมไปว่า 67 ล้านคนจ่ายเงินเดือนให้มาทำงาน แต่นิ่งดูดาย วางเฉยให้เกิดการทุจริตฉ้อฉล รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เป็นได้แค่รัฐบาลปรสิต กัดกร่อนอนาคตประเทศ กลืนกินความฝันประชาชน” เปิดมาคนแรกก็แซ่บไม่ไหวว ไฟลุกสภา

 

ต่อด้วย ดาวสภา ฝีปากแซ่บ นายสุทิน คลังแสง ประธ่านวิปฝ่านค้าน ที่ร่ายยาวเยียด เกี่ยวกับความพังของรัฐบาลว่า “นายกรัฐมนตรีเป็นคนที่โชคดีมาก เศรษฐกิจไม่ดี ทำอะไรพลาดก็อ้างโควิด-19 ได้ทุกเรื่อง ท่านโชคดีก็จริง แต่กลายเป็นความโชคร้ายของชาวบ้านชาวช่อง”

จากนั้น ถึงตาของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวพรรคเสรีรวมไทย ขึ้นอภิปรายในประเด็นเรื่อง ไม่สามารถแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า “คุณประยุทธ์พูดมาได้ยังไง 100 นายกฯ ก็ปราบบ่อนไม่ได้ พูดแบบนี้คุณดูถูกนายกฯ คนอื่น ผมไม่กล้าไปเทียบหรอกว่า คุณมีสติปัญญาเหมือนนายสิบที่ผมปกครองมา”

ในการอภิปรายโต้กันไปมา และมีการประท้วงกันอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ ในฐานะประธานที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรช่วงบ่าย ต้องทำการห้ามศึกในห้องประชุม และได้กล่าวว่า “เถียงข้ามหัวประธานเก่ง อย่าข้ามหัวประชาชนละกัน” เจ็บจนจุกกับประโยคนี้

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายถึงนายกรัฐมนตรีอีกว่า “ท่านลองหลับตาสักนิด ท่านจะเห็นมันมืดสนิทไปหมด ประเทศไทยตอนนี้มันมืดมิดสนิท ไม่รู้จะไปแก้ไขยังไงแล้ว”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลุกขึ้นชี้แจง แต่ก่อนจะลำดับการชี้แจงนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “มีสมาชิกบางท่านให้ผมลองหลับตาดู จะพบกับความมืด พอผมลองหลับตาดู มันก็มืดจริงๆ แต่พอลืมตา มันก็สว่างเหมือนเดิม หลับมากๆ ก็เวียนหัว หัวทิ่มอีก”

เรียกได้ว่า มันส์ทุกการอภิปรายจริงๆ แซ่บจนขึ้นเทรนทวิตอันดับ 1 ไม่ตกมา 2 วันติด สำหรับแฮชแท็ก #อภิปรายไม่ไว้วางใจ