เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เวลา 10.00น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.ท. สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำแถลงผลปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/2 ระหว่างวันที่ 12-19 มกราคม ซึ่งเป็นการตรวจค้นเป้าหมาย 59 แห่ง ที่เชื่อมโยงกับ 4 เครือข่ายยาเสพติด ได้แก่ 1.เครือข่าย น.ส.ทิพย์อาภา รักษาแสง 2.เครือข่าย น.ส.ธิดารัตน์ จิตรานนท์ 3.เครือข่ายม้งเวียงแก่นของ นายมนตรี วงศ์บุญชัยเลิศ และ 4.เครือข่ายของ นายจิรัฏฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ หรือ เอกอ้วน

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 14 คน จาก 9 คดี ตรวจยึดของกลาง อาทิ ยาบ้ากว่า 3 ล้าน 6 แสนเม็ด ยาไอซ์ 2 กิโลกรัม กัญชา 12 กิโลกรัม โคเคน 770 กรัม บ้านและเงินสดกว่า 7 ล้าน 9 แสนบาท และทองรูปพรรณ รวมมูลค่ากว่า 910 ล้านบาท

โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวถึงคดีลอบขนกัญชา ของ น.ส.ทิพย์อาภา ที่สามีคือ พ.ต.ท.ธนกฤต นิตพันธ์ สารวัตรสอบสวน กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ได้สั่งการให้ตรวจสอบย้อนหลังด้วย และมีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ธนกฤต ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมสั่งให้ทุกกองบัญชาการ ตรวจสอบพฤติกรรมตำรวจ ว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ หากพบ ให้ดำเนินการถึงที่สุด

ทางด้านพล.ต.ท สมหมาย กล่าวว่า น.ส.ทิพย์อาภา จะใช้วิธีศัลยกรรมเปลี่ยนหน้าตัวเอง และเปลี่ยนรูปลักษณ์ ปรับเปลี่ยนยานพาหนะเพื่อใช้ขนยาเสพติด ขณะที่พฤติการณ์ของพ.ต.ท ธนกฤต จะให้การช่วยเหลือภรรยาตลอด ทั้งดูแลเรื่องเงิน และเปลี่ยนรถให้ นอกจากนี้ ยังพบเครือข่ายของ น.ส.ทิพย์อาภา เชื่อมโยงกับ นายไซซะนะ แก้วพิมพา ชาวลาว ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้

ที่มา – mthai