เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งคนดังที่มีจุดยืนทางการเมืองชัดเจน สำหรับ เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ทวิตเตอร์ว่า “สวัสดีค่ะ ดิฉัน เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ นางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา”

พร้อมกับเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า …

“ถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น คือเรากินข้าวอยู่กับเพื่อน ซึ่งเป็นกลุ่มราษฎรมูเตลู ไม่ใช่กลุ่มราษฎร แล้วมีคนส่งข่าวมาว่ามีมวลชนเหลืออยู่ตรงศาลหลักเมือง เพื่อนเราจากที่จะกลับที่พักเลยเดินไปดู เราไปส่งก็เดินไปด้วย จนติดตรงเกาะกลางถนน เกาะเล็กเกาะน้อย แถวแม่ธรณีบีบมวยผม ติดกันคนละเกาะเลย

แล้วก็มีคนตะโกน บางคนบอกให้ค่อยๆ เดิน บางคนบอกให้วิ่ง เรากับน้องลงถนนไปขอทางรถให้คนวิ่งข้าม แต่ก็หยุดบ้าง ไม่หยุดบ้างเพราะมันเป็นไฟเขียวอยู่ จนมีเสียงคนตะโกนว่าคฝ.มา ให้วิ่งสุดชีวิต แล้วแก๊สก็ตกข้างๆ เรา ไม่ทันสังเกตนะ เพราะมองอีกฝั่งอยู่ จนแสบตาเลยรู้ว่าเป็นแก๊ส

เห็นเค้าวิ่ง เราก็วิ่งด้วย บางคนหยุดกั้นรถให้คนอื่นฝ่าไป บอกแม่ค้าข้างทางให้ยกแผงหนี วิ่งกันกลุ่มใหญ่จนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย การ์ดก็ฉีกตัวออกไปทางแมคโดนัลด์ที่มีรถตร.กับคนกระจุกอยู่ (พึ่งรู้ว่าเป็นตอนที่ทำร้ายทีมแพทย์) ส่วนเรารอเพื่อนตามกันทัน อยู่อีกฝั่งของวงเวียน

ไม่มีใครอยากปะทะแก๊สน้ำตานะคะ เรายืนโบกรถอยู่เฉยๆ ไม่ได้คิดว่าจะเกิดเรื่องอะไรด้วยซ้ำ เพราะอยู่ห่างจากศาลหลักเมืองระดับนึง ทุกอาชีพโดนได้หมด ที่ผ่านมาหมอ การ์ด นักเรียน ฟรีแลนซ์ พี่แกร๊บ ครู พนักงานออฟฟิศก็โดน คำถามคือเราถูกกระทำแลกกับอะไร? และมันสมควรหรือไม่? ต่างหาก

ไม่แปลกที่จะตั้งคำถามกับความรุนแรง แต่ยืนยันว่าหลายคนในเหตุการณ์พยายามเข้าไปเพื่อโน้มน้าวและต่อรอง เพราะตรงนั้นไม่เหลือแกนนำอยู่แล้ว ไม่ใช่อยากให้เกิดความรุนแรงจากฝั่งผชน.อย่างเดียว พรุ่งนี้ราษฎรมูเตลูยังจัดงานบุญที่อนุสรณ์ 14 ตุลาฯ อยู่ เวลา 15.00 น. ใครว่างก็เรียนเชิญนะคะ”.