เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปรับใหม่! “เฟซบุ๊ก” บุกขายสมาร์ทวอตช์ แข่งแอปเปิ้ลปีหน้า

เฟซบุ๊ก (Facebook) ไม่ขอหยุดตัวเองเป็นแค่แพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมออนไลน์ (โซเชียลมีเดีย) แต่กำลังบุกธุรกิจใหม่คือ สมาร์ทวอตช์ หรือนาฬิกาอัจฉริยะ (Smartwatch) แข่งแอปเปิล และอีกหลายแบรนด์ในโลก สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เฟซบุ๊กกำลังพัฒนาสมาร์ทวอตช์ ที่มีจุดเด่นคือให้ผู้สวมใส่สามารถโพสต์ข้อความ เนื้อหาได้ในเครือข่ายเฟซบุ๊ก รวมถึงมีฟีเจอร์เกี่ยวกับสุขภาพ และการติดตามความเคลื่อนไหวร่างกายระหว่างการออกกำลัง ฟิตเนสได้ด้วย โดยมีพันธมิตรด้านธุรกิจฟิตเนสแล้ว และมีกำหนดวางจำหน่ายสมาร์ทวอตช์เฟซบุ๊กในปีหน้า

 

 

ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมกว่านี้คงต้องรออีกสักพัก เพราะรอยเตอร์ทิ้งท้ายในรายงานข่าวว่า เฟซบุ๊กยังไม่ได้ให้ความเห็นหรือข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทวอตช์เฟซบุ๊กตามที่รอยเตอร์สอบถามเฟซบุ๊กไป

สมาร์ทวอตช์ จัดเป็นอุปกรณ์ที่หลายคนนิยมใช้ จนยอดขายจากตลาดทั่วโลกเติบโตทุกปี โดยบริษัทวิจัยทางการตลาดมาร์เก็ต ดาต้า ฟอร์แคสต์ (Market Data Forecast) ประเมินว่ายอดขายสมาร์ทวอตช์ทั่วโลกในปี 2020 มีมูลค่า 48,440 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1.4 ล้านล้านบาท โดยมีผู้จำหน่ายรายใหญ่คือ แอปเปิล เสี่ยวหมี่ ซัมซุง การ์มิน เป็นต้น และคาดว่าจะเติบโตปีละประมาณ 18% โดยปี 2025 จะมีมูลค่าสูงเกือบเท่าตัวถึง 130,920 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3.9 ล้านล้านบาท