เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 10 ก.พ. 64 เวลา 06.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ บุญจำเริญ สว.(สอบสวน) สภ.บึงบูรพ์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุพระตกสระน้ำมรณภาพ ที่วัดศรีบึงบูรพ์ อ.บึงบูรพ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและรีบไปตรวจที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.อ.สุริยันต์ โพนสิงห์ ผกก. ชุดสืบสวนและชุดปราบปราม  ร่วมกับแพทย์เวร โรงพยาบาลบึงบูรพ์

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำ ที่ทางวัดเรียกว่าสระบัว ขนาดกว้างและยาว 40 เมตร ลึกประมาณ 1.50 เมตร บนขอบสระน้ำมีสายรัดประคต เศษผ้าจีวรขาด และรองเท้าฟองน้ำวางอยู่บนขอบสระ พระลูกวัดและชาวบ้านช่วยกันลงงมหาร่างพระที่จมหายพบจมอยู่ใต้น้ำนำขึ้นมาบนฝั่ง พบว่ามรณภาพแล้วทราบชื่อคือ พระครูมงคลบูรพกิจ อายุ 91 ปี เจ้าอาวาสวัดศรีบึงบูรพ์ สภาพศพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่เกิน 2-3 ชม.

พ.ต.อ.สุริยันต์ โพนสิงห์ ผกก.สภ.บึงบูรพ์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามพระลูกวัดและชาวบ้านทราบว่า ท่านเจ้าอาวาสชอบออกมาเดินจงกรมตอนดึก เนื่องจากท่านอายุมากแล้วอาจจะสายตาไม่ดีเดินไปริมสระเกิดพลาดตกลงไปในน้ำ ซึ่งมีร่องรอยพยายามตะกายจะขึ้นฝั่งแต่เนื่องจากผนังสระน้ำเป็นคอนกรีต ประกอบกับในสระมีกอบัวขึ้นมากทำให้พันแข้งขา ท่านจึงขึ้นไม่ได้ก่อนที่จะหมดแรงจมน้ำมรณภาพ

พนักงานสอบสวนตรวจที่เกิดเหตุและสภาพศพแล้วไม่มีญาติ ไม่มีพระลูกวัดและชาวบ้านคนใดติดใจสงสัยในการมรณภาพของเจ้าอาวาสจึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไปแล้ว