เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวอินโดนีเซียแห่แชร์ภาพ ‘น้ำท่วมสีเลือด’ น้ำสีแดงสด ใครเห็นก็ต้องตกใจ นึกว่าเกิดเหตุไม่ดี แต่ที่ไหนได้มาจากสี!

กลายเป็นไวรัลไปทั่วโซเชียล ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ น้ำท่วมหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอินโดนีเซีย ที่น้ำมีสีแดงสด ราวกับเลือด จนสร้างความกังวลให้กับชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก คิดว่าอาจมีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น แต่ที่ไหนได้มาจาก สีย้อมผ้า!

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่หมู่บ้านเจงก็อต เมืองเปอกาโลงัน จังหวัดชวา จุดกำเนิดภาพไวรัลมาจาก โรงงานผ้าบาติกข้างๆหมู่บ้านเกิดน้ำท่วมขึ้น และน้ำทะลักเข้ามาในหมู่บ้าน

ส่วนสาเหตุของน้ำที่มีสีแดง สื่อท้องถิ่นรายงานว่า โรงงานปล่อยสีย้อมผ้าอย่างผิดวิธี เมื่อน้ำท่วมจึงทำให้สีย้อมผ้าพวกนี้ไหลมากับน้ำ จนน้ำเปลี่ยนเป็นสีแดง ซึ่งโชคดีที่สีย้อมผ้าดังกล่าวไม่เป็นอันตราย จึงทำให้ไม่มีใครเกิดอาการแพ้

ตอนแรกชาวเน็ตต่างสงสัยว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ท่าทีของชาวบ้านที่ดูไม่ตื่นตระหนกสักเท่าไรนัก จึงคิดว่าอาจเป็นเพียงภาพตัดต่อ ซึ่ง Dimas Arga Yudha หัวหน้าหน่วยบรรเทาสาธารณภัยของเมืองเปอกาโลงัน ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเป็นเรื่องจริง และสีย้อมผ้าพวกนี้จะจางหายไปเองหลังจากผสมกับน้ำฝน

สำหรับหมู่บ้านแถวนี้ การที่น้ำท่วมเปลี่ยนสีได้ไม่ใช่เรื่องแปลก อย่างน้ำท่วมที่ผ่านมา ชาวบ้านได้เห็นน้ำเปลี่ยนเป็นต่างๆ ทั้งสีเขียวหรือสีม่วงก็มีมาแล้ว แต่ครั้งนี้น้ำได้กลายเป็นสีแดง จึงดูน่ากลัวมาก จนชาวเน็ตหลายคนถึงกับเปรียบเทียบว่า เหมือนวันโลกาวินาศเลยทีเดียว