เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 ..64 ...ณรงค์ ซ่อนกลิ่น รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งมีกลิ่นเน่าเหม็นออกมาจากบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 7 .นาจักร .เมือง .แพร่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ...นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่...พากษกรณ์ เจนใจ รอง ผกก..สภ.เมืองแพร่ ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่

เมื่อไปถึงพบ นายศุภชัย สุทธิวิวัฒน์ อายุ 64 ปี ซึ่งแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน แต่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน โดยขู่ว่าถ้าเข้ามาจะฟ้องบุกรุก จากนั้น ...นรินทร์ จึงได้เข้าเจรจาโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที นายศุภชัย จึงยอมให้เข้าไปภายในบ้าน พร้อมกับร่ำไห้ออกมาบอกว่า ในบ้านมีศพแม่ของตน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบก็พบศพหญิงชรานอนเสียชีวิตสภาพแห้งกรังอยู่บนที่นอน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบ้าน จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวร ..แพร่ ร่วมตรวจสอบ

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางเชาวรีย์ สุทธิวิวัฒน์ อายุ 89 ปี แม่ของ นายศุภชัย โดยมีเตียงของลูกชายอยู่ใกล้ๆ ตามร่างกายไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยถูกทำร้าย กระดูกชิ้นส่วนต่างๆ ไม่แตกร้าว

ด้าน นายศุภชัย ให้การว่า ตนรักแม่มาก และได้ไปรับจาก .เชียงใหม่ มาดูแลที่บ้านนี้หลายสิบปีแล้ว จนปัจจุบันแม่แก่มากนอนติดเตียง ไปไหนไม่ได้ ตนก็ดูแล โดยสั่งอาหารเจให้มาส่งที่บ้านตลอด จนเมื่อวันที่ 15 ..63 แม่ได้เสียชีวิตลง ด้วยความที่ตนรักแม่มากไม่อยากให้ใครพาแม่ไปไหน จึงได้นอนเฝ้าศพแม่อยู่อย่างนี้

ขณะที่ นายบุญมา สมจิต อายุ 64 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ชุมชนรัตนา .นาจักร ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ให้การว่านายศุภชัย เป็นคนไม่ยอมคน ไม่สุงสิงกับใคร เมื่อก่อนทำงานเป็นข้าราชการของหน่วยงานแห่งหนึ่ง แต่มีเหตุต้องลาออก เพราะชอบแต่งรถเป็นอุลตร้าแมน ขับไปตามที่ต่างๆ ในตัวเมืองแพร่ จนหนังสือแปลกมาทำเป็นสกู๊ปลงหนังสือและมีทีวีหลายช่องมาทำข่าว โดยดูแลแม่มานานหลายปี ระยะหลังตัว นายศุภชัย ก็แก่แล้ว ร่างกายไม่แข็งแรง จึงสั่งอาหารมากินที่บ้าน นานๆ จะออกบ้านครั้ง จนวันนี้มีเห็นตำรวจมาเต็มบ้าน ก็พบว่าแม่ที่ นายศุภชัย ดูแลอยู่ ตายไปแล้ว

ทางด้าน นางกานต์ธิดา สายทอง อายุ 47 ปี เพื่อนบ้านระบุว่า ก่อนหน้านั้นเดือนกว่าๆ ได้กลิ่นเหม็นมาก แต่ไม่ทราบว่ามาจากห้องไหน เมื่อนำมาเล่าให้เพื่อนบ้านใกล้ฟัง ต่างก็คิดว่าอาจะเป็นแมวหรือหนูตาย แต่ที่น่าแปลกคือช่วงนั้นเห็นนายศุภชัย จะเอาขยะที่เป็นกระดาษทิชชู ใส่ถุงดำมาทิ้งหน้าบ้านทุกวัน ทั้งที่ตามปกติไม่เคยเห็นเอามาทิ้ง และอีกอย่างคือ ก่อนหน้านั้นแทบทุกวัน ชาวบ้านจะเห็นนกแสกบินและร้องในเวลากลางวัน น่าแปลกมาก เพราะไม่มีนกแสกที่ไหนร้องตอนกลางวัน

มีรายงานว่า สำหรับบ้านของ นายศุภชัย เต็มไปด้วยของต่าง อาทิ พระพุทธรูปต่างๆ ภาพวาด มีดดาบ ของขลังแม้กระทั่งรถอุลตร้าแมนในตำนานก็จอดอยู่ในบ้าน ซึ่งเพื่อนบ้านต่างสงสัยว่า นายศุภชัย ไปเก็บของสะสมต่างๆ เหล่านี้มาได้อย่างไร เบื้องต้นตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตร เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินการต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก Khaosod