เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บุกจับกลางแม่น้ำแควน้อย วัยรุ่นชาย-หญิง 53 คน ล่องแพเธค จัดปาร์ตี้วันเกิด ทั้งดื่มเหล้า-เสพยา มั่วสุมกันสนุกสนาน เจ้าของแพอ้างไม่รู้

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 5 ก.พ. นายนพพล สุกิจปราณีนิจ ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองกาญจนบุรี พร้อมด้วย น.ส.สโรชา คำแก้ว ปลัดอำเภอ นายกฤต มังกะโรทัย ปลัดอำเภอ นำกำลังสมาชิก อส.ร้อย อส.อ.เมืองกาญจนบุรี ที่ 2 และสาธารณสุขอำเภอเมืองกาญจนบุรี ลงเรือเร็วบุกตรวจสอบแพเธคหลังหนึ่ง ที่ล่องอยู่ในแม่น้ำแควน้อย พื้นที่หมู่ 5 ต.เกาะสำโรง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่า มีกลุ่มวัยรุ่นเช่าแพเธคมามั่วสุมจัดปาร์ตี้งานวันเกิด และน่าจะมียาเสพยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง

เมื่อไปถึงพบบนแพกำลังจัดปาร์ตี้งานวันเกิด โดยมีกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิง จำนวน 53 คน กำลังจับกลุ่มมั่วสุมดื่มเหล้าและเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งทุกคนอยู่ในอาการมึนเมาอย่างหนัก จึงสั่งให้ผู้ดูแลแพปิดเพลงและเปิดไฟ ก่อนสั่งคนขับเรือลากแพไปจอดบริเวณริมน้ำหน้าเมือง เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมประสานศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด, สมาชิก อส.ร้อย อส.จ.กาญจนบุรีที่ 1, สภ.เมืองกาญจนบุรี และทหาร มทบ.17 เพื่อขอกำลังสนับสนุน เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นมีเป็นจำนวนมาก และเกรงว่าจะหลบหนี รวมทั้งซุกซ่อนหรือทิ้งของกลาง

จากการตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย พบอุปกรณ์ในการเสพยา ซองบรรจุเคตามีนที่ใช้แล้ว และเศษกัญชาตกอยู่ตามพื้นด้วย สอบถามเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ส่วนใหญ่เดินทางมาจาก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยมาเช่าแพเธคเพื่อจัดปาร์ตี้งานวันเกิด ซึ่งเจ้าของวันเกิดเป็นหญิงอายุ 33 ปี

เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจปัสสาวะของกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด เพื่อหาสารเสพติดในเบื้องต้น พบสารเสพติดประเภทกัญชา ยาบ้า และเคตามีน จำนวน 22 ราย แบ่งเป็นชาย 10 ราย และหญิง 12 ราย จึงนำตัวทั้งหมดไปตรวจยืนยันผลอีกครั้งที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา ปรากฏว่าผลตรวจยืนยันมีสารเสพติดในร่างกาย 21 ราย ส่วนอีก 1 รายไม่พบสารเสพติด ซึ่งทั้ง 21 ราย มีอายุระหว่าง 18-22 ปี เจ้าหน้าที่จึงนำตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ตรวจพบสารเสพติดทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่เบื้องต้นเจ้าของแพให้การปฏิเสธว่า ไม่ทราบว่าผู้ที่ติดต่อจองแพดังกล่าวจะมาจัดปาร์ตี้มั่วสุมในลักษณะเช่นนี้ รวมถึงเรื่องของยาเสพติดด้วย ทางปลัดอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้เรียกเจ้าของแพมาให้ถ้อยคำอีกครั้งในวันที่ 8 ก.พ.นี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป