เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. เว็บไซต์ข่าว BBC รายงานว่าร้อยเอกเซอร์ทอม มัวร์ อดีตทหารผ่านศึกชาวอังกฤษ อายุ 100 ปี เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเบดฟอร์ด เนื่องจากมีอาการหายใจติดขัด และต้องการเครื่องช่วยหายใจ หลังจากป่วยด้วยอาการของโรคปอดอักเสบในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และตรวจพบว่าติดโรคโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ฮันนาห์ อิงแกรม มัวร์ บุตรสาวของร้อยเอกทอม มัวร์ เปิดเผยผ่านข้อความในทวิตเตอร์ ว่าบิดาของเธอต้องการเครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากมีอาการหายใจติดขัด แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่ในห้องไอซียู

“ฉันอยากจะอัพเดตกับทุกคนว่าวันนี้พ่อของฉันแอดมิตเข้าโรงพยาบาล ช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาเขาได้รับการรักษาโรคปอดบวม และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพบว่าผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก พ่อพักอยู่ที่บ้านกับพวกเราจนถึงวันที่ 31 ม.ค. หลัวจากพ่อต้องการความช่วยเหลือในการหายใจ ผมพักอยู่ในห้องผู้ป่วย ไม่ได้อยู่ในแผนกผู้ป่วยหนัก (ไอซียู)”

โฆษกของครอบครัว กล่าวว่า เซอร์มัวร์ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิดเพราะอยู่ระหว่างใช้ยารักษาโรคปอดบวม

ด้านนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ว่า “คุณสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั้งประเทศ และผมรู้ว่าเราทุกคนต่างปรารถนาให้คุณหายเป็นปกติ” เช่นเดียวกับโลกออนไลน์และบบรดาคนดังที่โพสต์ข้อความส่งความปรารถนาดีและขอให้เซอร์มัวร์หายดีในเร็ววัน

ทั้งนี้ ร้อยเอกทอม มัวร์ ได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์อัศวิน จากสมเด็จพระบรมราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2 เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 หลังจากประกอบคุณงามความดี ออกแคมเปญเดินในสวนที่บ้าน ในเขตมาร์สตัน มอร์เทน ในเมืองเบดฟอร์ด เพื่อระดมเงินไปช่วยบุคลากรทางการแพทย์ โดยสามารถระดมเงินได้กว่า 33 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,357 ล้านบาท

โดยเมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมาร้อยเอกมัวร์ ได้เดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัวที่เกาะบาร์บาโดส หลังจากสายการบินบริติช แอร์เวย์ เป็นผู้สนับสนุนการเดินทางให้.