เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สะเทือนใจคนรักสัตว์ แม่หมาถูกวางยาตายแต่ลูกๆของมันที่ยังไร้เดียงสา แย่งกันดูดนมโดยไม่รู้ว่าเป็นการดูดนมครั้งสุดท้าย เพราะแม่ของมันไม่อยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2564 โลกโซเชียลมีการแชร์กันในกลุ่มคนรักสุนัข หลังมีคนใจร้ายวางยาเบื่อสุนัขแม่ลูกอ่อนจนตาย แต่ที่สร้างความสลดหดหู่ใจไปกว่านั้นคือ บรรดาลูกๆของมันที่ไม่รู้เลยว่าแม่โดนวางยาตายแล้ว ต่างก็พยายามจะดูดนมแม่ของมันกัน

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพแม่สุนัขพันธุ์ไทยผสม สีขาว ที่ถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อตาย พร้อมระบุข้อความว่า “การกินนมครั้งสุดท้ายของลูกหมา แม่หมาโดนยา มีคนวางยาเบื่อแม่หมา ตอนนี้แม่หมาตายแล้วค่ะ ลูกหมา 2 คอก แม่ตายหมดแล้ว แม่หมาเป็นหมาหลงมาอยู่ ตอนนี้ลูกมี 11 ตัว ใครอยากช่วยอุปการะลูกหมาพวกนี้มาที่บ้านได้เลยนะคะ RIP สีนวลของเด็กๆ #คนใจดำขอให้สิ่งที่เค้าทำย้อนกลับเข้าตัวเอง”

หลังจากภาพและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามากดแชร์และประณามการกระทำของคนที่วางยาเบื่อสุนัขเป็นจำนวนมาก สอบถามเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวชื่อ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 25 ปี เล่าว่า แม่หมาที่โดนยาเบื่อตายตัวนี้เป็นหมาที่หลงมา แต่มาออกลูกที่หลังบ้านทั้งหมด 11 ตัว ตนสงสารก็เลยเลี้ยงไว้ทั้งแม่หมาและลูกๆ และจู่ๆก็มีหมาหลงมาจากไหนไม่รู้มาออกลูกอีก 7 ตัว แต่อยู่ได้เพียง 2 วันก็ไป ลูกยังตัวแดงๆตาก็ยังไม่ลืม แม่หมาก็ถูกยาเบื่อตาย ตนจึงนำลูกหมาทั้ง 7 ตัว มาเลี้ยงรวมกันเป็นทั้งหมด 18 ตัว ก็ให้แม่หมาตัวดังกล่าวเลี้ยง

ซึ่งแม่หมาตัวนี้ก็ให้กินนมและดูแลเหมือนลูกตัวเอง ตนและเพื่อนบ้านเห็นแล้วสงสาร เพราะนมไม่พอให้ลูกหมากิน จึงได้ซื้อนมแพะมาให้ลูกหมากินแทน แต่มาวันนี้ตนกลับมาจากไร่เห็นแม่หมานอนน้ำลายฟูมปาก ตนมั่นใจว่าโดนยาเบื่อแน่ๆ จึงพยายามช่วยเหลือด้วยการเอาไข่ไก่ดิบกรอกปาก แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตแม่หมาได้ทัน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าแม่หมาไปโดนใครวางยาเบื่อหรือไปกินยาเบื่อที่ไหนมา