เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อาเจะห์เฆี่ยนเกย์คู่รัก กว่า 150 ครั้ง “จนไม้แตก” หลังจับคาเตียงขณะมีสัมพันธ์สยิว

วันที่ 29 ม.ค. 2564 ได้มีดารรายงานกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีละเมิดสิทธิมนุษยชนในจังหวัดอาเจะห์ ประเทศอินโดนีเซีย หลังจากชาย 2 คน อายุ 27 ปี และ 29 ปี ถูกเฆี่ยนหลังคนละ 77 ครั้ง รวมกัน 154 ครั้ง ตามความผิดฐานลักลอบมีเพศสัมพันธ์แบบรักร่วมเพศ

เฮรู ตริวิจานาร์โก รักษาการผู้บัญชาการตำรวจชารีอะห์ เปิดเผยว่าชายทั้งสองคนถูกจับกุมตั้งแต่เดือนพ.ย.2563 หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านถึงพฤติกรรมรักเพศเดียวกัน เลยนำกำลังตรวจสอบบ้านพักและพบทั้งคู่ขณะมีเพศสัมพันธ์กัน จึงจับกุมนำตัวไปดำเนินคดี และศาลชารีอะห์พิพากษาให้เฆี่ยนคนละ 80 ครั้ง แต่โทษลดลงเหลือคนละ 77 ครั้ง เนื่องจากทั้งคู่จำคุกนาน 3 เดือนระหว่างรอการลงโทษ

รายงานระบุอีกว่าขณะเจ้าหน้าที่ดำเนินการเฆี่ยนหนึ่งในชายสองคน จู่ๆ ไม้ที่ใช้เฆี่ยนก็แตกออก ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนไม้ก่อนจะลงโทษต่อ ส่วนชายทั้งสองคนที่ถูกเฆี่ยนแสดงอาการเจ็บปวดอย่างเห็นได้ชัดแม้ใบหน้าถูกปกปิดจากการสวมหน้ากากอนามัย

หลังจากเจ้าหน้าที่เฆี่ยนไประยะหนึ่งก็ทำการหยุดเพื่อให้พยาบาลสอบถามและประเมินสภาพร่างกายของผู้รับโทษ ซึ่งชายทั้งสองคนได้รับอนุญาตให้พักเพียงเวลาสั้นๆ สำหรับดื่มน้ำ แล้วจึงเฆี่ยนต่อจนครบโทษ

และวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังเฆี่ยนผู้กระทำผิดอีก 4 คน เป็นจำนวนระหว่าง 17-40 ครั้งตามโทษที่ถูกตัดสิน ในจำนวนนี้มีผู้ทำผิดฐานดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และพบปะลักลอบมีเพศสัมพันธ์ทั้งที่ไม่ใช่คู่สามีภรรยา