เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ม.ค.) หลังจากกองร้อยทหารราบที่ 431 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 กองกำลังนเรศวร จัดกำลังพลทำการลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ตรวจพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาจำนวน 2 คน และคนไทยจำนวน 5 คน กำลังข้ามแม่น้ำเมยมาจากฝั่งเมียวดี ประเทศเมียนมา บริเวณช่องทางท่าข้ามธรรมชาติ บ.วังตะเคียนใต้ ม.7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก จึ่งทำการควบคุมตัว

จากการสอบถามบุคคลต่างด้าวและคนไทยดังกล่าว ให้การว่า ได้ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยจากฝั่งประเทศเมียนมาโดยมีผู้นำพาเข้ามายังฝั่งประเทศไทย ทราบชื่อต่อมาคือ นายทวา ไม่มีนามสกุล อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นผู้นำพา ส่วนกลุ่มสาวเมียนมา 1 คน และสาวไทย อีก 5 คน เป็นพนักงานจากบ่อนคาสิโน ในจังหวัดเมียวดี เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการตามมาตรการของสาธารณสุข ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด

ต่อมาผลตรวจออกมาปรากฏว่ามีสาวไทยติดโควิด-19 จำนวน 1 ราย ต้องรีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบครึ่งโรงพักที่อยู่ร่วมกับกลุ่มคนไทยที่ถูกจับกุม ทั้งร้อยเวร เสมียนประจำวัน เสมียนเปรียบเทียบปรับ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ห้องสืบสวน แยกเป็นยศ พ.ต.ท. 1 ราย ร.ต.อ. 1 ราย ร.ต.ท. 2 ราย ดต. 2 ราย และชั้นประทวนอีกหลายนาย ถูก พ.ต.อ.ภูเบศ แสงอร่าม ผกก.สภ.แม่สอด สั่งกักตัวตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทันที

ส่งผลให้ สภ.แม่สอด วันนี้เงียบเหงาเพราะไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำโรงพักเช่นเคย ขณะที่ประชาชนที่ขณะที่ประชาชนที่ทราบข่าวต่างหวาดผวาไม่กล้าขึ้นโรงพัก นอกจากนี้ รถสายตรวจที่รับผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ต้องนำมาเปิดประตูตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อโควิด-19