เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ส.อ.ท.ชงแล้ว…!! คนละครึ่งเฟส 3 เสนอเพิ่มวงเงินเป็น 5,000 บาท

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่มีคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากหลังจากที่โครงการ คนละครึ่ง ทั้งเฟส 1 และเฟส 2 มีกระแสตอบรับดีเกินคาด ล่ าสุดมีรายงานว่า กระทรวงการคลัง เตรียมพิจารณาเดินหน้าโครงการ คนละครึ่ง เฟส 3

ขณะที่ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. เสนอรั ฐบาลพิจารณาขยายวงเงินช่วยเหลือเป็น 5,000 บาท

ก่อนหน้านี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า การดำเนินโครงการ คนละครึ่ง เฟส 3 จะพิจารณาหลังจากสิ้นสุดโครงการทั้ง 2 เฟส สิ้นเดือนมีนาคมนี้เพราะไม่อย ากทำให้ประชาชนสับสน ทั้งโครงการ คนละครึ่ง และ เราชนะ จึงจะให้โครงการต่างๆ จบก่อน แล้วจะพิจารณาอีกครั้ง

ล่าสุด มีรายงานว่า กระทรวงการคลัง เตรียมพิจารณาโครงการคนละครึ่งเฟส 3หลังจากที่ครบกำหนดในเฟส 1 และ 2 เนื่องจากมาตรการนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก

เบื้องต้นอาจเป็นการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะต้องให้ครอบคลุมประชาชนที่ต้องการใช้สิทธิ โดยฝ่ายนโยบายจะเป็นผู้พิจารณาถึงความเหมาะสมในสถานการณ์ ณ. ตอนนั้น ว่ายังจำเป็นต้องมีมาตรการหรือไม่ ถ้ามีก็อาจต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด 15 ล้านคนแรกที่เคยได้สิทธิแล้ว

ซึ่งอาจจะเป็นการขยายการลงทะเบียนเป็น 20 ล้านคนก็ได้ ขณะที่ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวถึงข้อเสนอต่อรัฐบาล ในส่วนของมาตรการช่วยเหลือประชาชน โดยเสนอให้เพิ่มวงเงินใช้จ่ายโครงการ คนละครึ่ง เป็น 5,000 บาท รวมทั้งขยายระยะเวลาโครงการ

และสนับสนุนให้มีโครงการ คนละครึ่งเฟส 3 พร้อมขยายจำนวนผู้ได้รับสิทธิ ส่วนการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศนั้น สนับสนุนให้มีโครงการ ช้อปดีมีคืน ในปี 2564

เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนในกลุ่มที่ต้องเสียภาษีได้มีการใช้จ่าย โดยคืนภาษีจากเดิมสูงสุด 30,000 บาท เป็น 50,000 บาท เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของปี 2564