เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้ากรณีชายคลุ้มคลั่งทำร้ายแม่แท้ๆ จนเสียชีวิต และเผาบ้านตัวเองในซอยบางพรม 54 แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน จนถูกตำรวจ สน.บางเสาธง วิสามัญฆาตกรรมเมื่อวานนี้ (19 ม.ค.) โดยญาติผู้ก่อเหตุมีการร้องเรียนเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ สน.บางเสาธง หลังไปแจ้งความให้มาจับตัวผู้ก่อเหตุที่มักจะเสพยาจนคลุ้มคลั่งหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงในเช้าก่อนเกิดเหตุด้วย แต่ตำรวจที่มาก็อ้างว่าไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า และเดินทางกลับไป ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจนมีผู้เสียชีวิต

ล่าสุด พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้ให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว เพราะหากตำรวจได้รับแจ้ง มีหน้าที่ต้องไปตรวจสอบ และหากผู้ก่อเหตุมีพฤติการณ์ที่น่าจะทำร้ายผู้อื่น ก็จะต้องควบคุมตัวไว้ เว้นแต่จะเป็นพฤติการณ์ที่ตำรวจไม่แน่ใจ หรือหลักฐานไม่ปรากฏชัดเจนว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้อื่น หรือมีอาการป่วยทางจิต ตำรวจก็ต้องได้รับอนุญาตและความร่วมมือจากครอบครัวผู้ก่อเหตุในการดำเนินการส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการป่วยทางจิต ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร

ส่วนเรื่องมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 7 ปาก แต่ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัด จากการตรวจค้นบ้านผู้ก่อเหตุยังไม่พบสารเสพติด หรืออุปกรณ์เสพยาแต่อย่างใด หากมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดตามบ้าน การตรวจสอบก็อาจจะทำได้ยากและซับซ้อน จึงต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงตรวจสอบกรณีที่มีรายงานว่าผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดรายย่อยในพื้นที่นั้นด้วย