เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักงานป่าไม้ จ.มุกดาหาร มอบหมายให้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.2(ดงหลวง) นำเอกสารตรวจยึดไม้ พร้อมกับเข้าเเจ้งความเอาผิด นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร สภ.กกตูม หลังเข้าตราวจสอบท่อนไม้ที่นำมาวางให้คนกราบไหว้ เมื่อเช้าที่ผ่านมาที่บ้านนายไชย์พล วิภา เเละพบว่าเป็นไม้หวงห้าม ซึ่งเป็นไม้มะค่าเเต้ ห้ามครอบครอง

นายวีระ ใสเเก้ว เจ้าพนักงานชำนาญงาน เป็นตัวเเทนนำบันทึกหลักฐานเเละเข้าเเจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม ให้เอาผิดนายไชย์พล ในฐานครอบครองไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาติ ตามพ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 โดยที่ นายวีระ ระบุว่า หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนในการสืบสวนสอบสวน พร้อมกับเรียกผู้กล่าวหาเข้าทำการรับทราบข้อกล่าวหาก่อนจะทำการตรวจยึดไม้ท่อนของกลางนำเอาไปเก็บรักษาไว้ก่อน

ในขณะเดียวกัน ทางด้านเจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ในระหว่างการพิจารณากรณีความผิดเกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายไม้หวงห้าม  โดยไม่ได้รับอนุญาติตามมาตรา 70 ของ พ.ร.บ.ป่าไม้ ว่าการกระทำของนายไชย์พลที่ไปพบท่อนไม้เเล้วนำขึ้นมาครอบครองนั้น เข้าข่ายความผิดด้วยหรือไม่ หากพบทางเจ้าหน้าที่จะมีการเเจ้งข้อหาเพิ่มเดิมต่อไป