เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กองปราบบุกจับหนุ่มออแกไนซ์ ตุ๋นบ่าวสาว 22 คู่ จัดงานแต่ง แต่กลับเบี้ยว มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท หมายจับ 4 หมาย หนีเปิดบริษัทใหม่ โยนความผิดให้ทีมงาน

 

จากกรณีผู้เสียหายเป็นคู่บ่าวสาวกว่า 22 คู่ ที่จ้างออแกไนซ์เซอร์จัดงานแต่งงานแล้วถูกเบี้ยวจัดงาน ก่อนเชิดเงินมัดจำหนีไป มูลค่าความเสียหายร่วม 3.1 ล้านบาท เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ภิรมย์ เมืองไสย รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อให้กองปราบฯ ช่วยติดตามจับกุมตัวออแกไนซ์คนดังกล่าวมาดำเนินคดี

โดยออร์แกไนซ์จัดงานแต่งรายนี้ เริ่มรับงานมาตั้งแต่ปี 2562 โดยมี นายกิตินันท์ (สงวนนามสกุล) หรือ ต้าร์ นายแบบวงการบันเทิงเป็นผู้จัด แต่พอถึงวันงานกลับไม่มีคนมาจัดงานให้ ทั้งที่ผู้เสียหายโอนเงินมัดจำไปแล้ว ซึ่งมีตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสนบาท ทำให้คู่บ่าวสาวต้องจัดงานกันเอง มีคนไปแจ้งความไว้แล้วหลายท้องที่ร่วม 22 คู่ บางรายยื่นฟ้องศาลแขวงชลบุรี ในคดีฉ้อโกงโดยตรง เกิดความเสียหายมีทั้งในพื้นที่ จ.นนทบุรี และ กรุงเทพฯ หลายคู่ แต่ยังไม่มีความคืบหน้าหรือไม่ได้เงินคืน

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมติ) ตัวแทนผู้เสียหายกล่าวว่า นายต้าร์ เริ่มก่อเหตุตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ไม่พบตัวหรือติดต่อได้อีกเลย แรกเริ่มเจอเพจชื่อรับจัดงานแต่ง โฆษณาว่าสามารถเนรมิตงานแต่งให้คู่บ่าวสาวได้ด้วยราคาที่สมเหตุสมผล ก็ติดต่อมาคุยกัน มีแพ็กเกจ 30 โต๊ะ แขก 300 คน และ 40 โต๊ะ 400 คน ตนเลือกแบบที่สอง ราคา 3.6 แสนบาท โดยสามารถเลือกสถานที่เอง ตนก็เลือกเมืองทองธานี แล้วก็จ่ายเงินก้อนแรกไป 1.8 แสนบาท ก่อนจะเรียกเก็บเพิ่มที่หน้างานอีก 5 หมื่นบาท แล้วโดนเทงาน ล่าสุดตอนนี้เพจเดิมปิดไปแล้ว แต่เปิดขึ้นมาใหม่ชื่อพีแอนด์เคออร์แกไนซ์ หรือ พีแอนด์เคเวดดิ้ง ส่วนนายต้าร์ก็เปลี่ยนชื่อ เป็นชื่อ ปู

ความคืบหน้าล่าสุด (14 ม.ค. 63) ตำรวจกองปราบปราบ ร่วมกันแถลง การจับกุม นายต้าร์ ผู้ต้องหา ตามหมายจับ ศาลจังหวัดนครปฐม ลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 ในข้อหา กระทำความผิด ฐานฉ้อโกง นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีผู้เสียหาย แจ้งความไว้ที่ สภ.ดอนตูม จังหวัดนครปฐม ถูกผู้ต้องหาโกงกว่า 40,000 บาท ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้ก่อเหตุซ้ำ มีเหยื่ออีกหลายราย โดยนำกำลังไปติดตามจับกุมได้ที่ ซอยรามคำแหง 42 โดยผู้ต้องหา ยังมีอีก 3 หมายจับ ที่ยังไม่ได้ถูกดำเนินคดี