เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ ฉบับที่ 11 เกี่ยวกับสภาพอากาศ ทางภาคใต้จะเจอลมฝนหนัก ส่วนทางภาคเหนือจะมีลมหนาวเย็นและอุณหภูมิจะลดลงอีก

1. ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้

ในช่วงวันที่ 14-15 มกราคม 2561 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในบริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

2. อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน

ในช่วงวันที่ 14-15 มกราคม 2561 ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง และในบริเวณภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-2 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณภูเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส จึงขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนอย่างต่อเนื่องในระยะนี้