เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระนครศรีอยุธยา – เจ้าคณะอำเภอเมืองกรุงเก่า เป็นห่วงคณะสงฆ์ หลังพบไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายที่ 36 ระลอกใหม่ จ.ปทุมธานี เดินทางเข้ามา กราบไหว้พระ วัดในพื้นที่ แจ้งเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาป้องกันcovid-19 ภายในวัด

จากกรณีที่มีไทม์ไลน์ ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส รายที่ 39 ระลอกใหม่ เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นเพศหญิง อายุ 73 ปี ชาว อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ยืนยันพบว่าเป็นผู้ป่วยโควิดตรวจพบเชื้อ มีไทม์ไลน์ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 เวลา 12.00 น. ลูกสาวและหลานสาว ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อยืนยัน จังหวัดนนทบุรี มารับไปไหว้พระ ที่ วัดป้อมรามัญ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วเดินทางกลับ

วันนี้( 9 ม.ค.) ที่วัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่เทศกิจ ออกฉีดพ่นยาป้องกันcovid-19 ภายในโบสถ์วิหาร ศาลาการเปรียญ กุฏิสงฆ์ ศาลาปฏิบัติธรรม ห้องน้ำ

ซึ่งพื้นที่มีประชาชนมีการสัมผัส ด้วยความเป็นห่วง และเพื่อความมั่นใจแก่พระสงฆ์ภายในวัด พี่น้องญาติโยม จึงได้ทำพิธีการป้องกัน ซึ่งได้ความความอนุเคราะห์ จากเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำโดย ว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นำเจ้าหน้าที่มาทำการฆ่าเชื้อบริเวณรอบสถานที่วัด โดยเฉพาะในเขตปกครองของอำเภอพระนครศรีอยุธยา กว่า 30 วัดก็จะทำการฉีดพ่นย่าฆ่าเชื้อเช่นกัน

ขณะเดียวกัน พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ ทางวัด ก็มีการวางมาตรการเข้ม โดยมีการคัดกรองวัดอุณหภูมิ และจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ลงทะเบียน ก่อนเข้าวัด พร้อมป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไรรัสโควิด-19 โดยทำมาต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อครั้งแรกที่ผ่านมา ซึ่งระลอกใหม่ครั้งนี้ ยังมอบเงินช่วยเหลือนักเรียนขาดแคลนสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ให้แก่นักเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 50,000 บาท

พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร กล่าวว่า ด้วยความห่วงใยคณะสงฆ์ ในพื้นที่เขตปกครอง รวมทั้งพี่น้องประชาชน ที่เดินทางมาทำบุญ กราบไหว้ ขอพร ด้วยความเป็นห่วง และเพื่อความมั่นใจแก่พระสงฆ์ภายในวัด พี่น้องญาติโยม จึงได้ทำพิธีการป้องกัน ประสานเทศบาลนครพระนคร ศรีอยุธยา มาทำการฆ่าเชื้อบริเวณรอบสถานที่วัด โดยเฉพาะในเขตปกครองของอำเภอพระนครศรีอยุธยา และจะทำอย่างต่อเนื่องทุกวัน