เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ตั๊น จิตภัสร์”นำแม่เหยื่อ”ส.ต.อ.ปืนโหด” เข้าหารือ”ปิยะ ต๊ะวิชัย”พร้อมพนักงานสอบสวนสน.ดุสิต ตั้งคณะทำงานพิเศษชุดใหม่รับผิดชอบสางคดี

 

จากกรณี ส.ต.อ.ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ดุสิต ก่อเหตุใช้ปืนยิง นายปิยะพงษ์ รุ่งวิทยากุล พนักงานองค์การเภสัชกรรม เสียชีวิต หน้า สน.ดุสิต เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตกังวลใจ เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับคดีความ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าพนักงานของ สน.ดุสิต จึงเข้ายื่นเรื่องขอความเป็นธรรมต่อ น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ช่วยติดตามเร่งรัดคดี พร้อมขอเปลี่ยนผู้รับผิดชอบสำนวนคดี

 

ล่าสุดวันนี้ (8 มการคม 2564) น.ส.จิตภัสร์ พร้อม นางจันทร์เพ็ญ สิทธิบุ่น (มารดา) นายสมขาย รุ่งวิทยาพล (บิดา) และนายทรงเกียรติ์ รุ่งวิทยาพล น้องชายผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปที่ สน.ดุสิต เข้าพบหารือกับพนักงานสอบสวน เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดี รวมถึงแจ้งความประสงค์ขอให้โอนย้ายความรับผิดชอบคดีจาก สน.ดุสิต ไปอยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการปราบปราม โดยมี พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. , พ.ต.อ. อรรถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.บก.น.1 รรท.ผบก.น.1 , พ.ต.อ.จตุพร พลภักดี ผกก.สน.ดุสิต ร่วมหารือ

ทั้งนี้ ผลการหารือได้ข้อสรุปเบื้องต้นผู้รับผิดชอบคดีจะได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนของนครบาล โดยให้รองผู้บังคับการจากสถานีตำรวจนครบาลอื่นๆ ร่วมเป็นหัวหน้า เพื่อให้คู่กรณีมีความมั่นใจได้ว่าคดีดังกล่าวจะได้รับการพิจารณาเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมอย่างบริสุทธิ์ โปร่งใส ตรงไปตรงมา โดยไม่ต้องโอนย้ายคดีไปที่กองบังคับการปราบปรามแต่อย่างใด

 

 

โดย น.ส.จิตภัสร์ กล่าวให้ความเชื่อมั่นกับครอบครัวผู้เสียชีวิตว่า ขอให้มั่นใจได้ว่าเจ้าหน้าที่จะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและบริสุทธิ์ยุติธรรม เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตและครอบครัว ทั้งนี้ ตนและ กมธ.ตำรวจ จะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด ไม่ปล่อยให้เป็นมวยล้มต้มคนดูแน่นอน ต้องขอความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่ ขอให้ดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนเพื่อผดุงไว้ซึ่งความยุติธรรม เนื่องจากคดีดังกล่าวได้รับความสนใจจากสังคม ถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้ถือกฎหมาย จึงจำเป็นต้องเร่งดำเนินการตามขั้นตอน ไม่ควรปล่อยให้ล่าช้า เป็นเหตุให้สังคมเคลืบแคลงสงสัยในฐานะ กมธ.ตำรวจ จะได้ติดตามการดำเนินคดีอย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นหลักประกันว่าครอบครัวผู้เสียหายจะได้รับความเป็นธรรม

 

 

ด้าน นางจันทร์เพ็ญ แม่ของผู้เสียชีวิต ระบุว่า หลังเกิดเหตุก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะไม่มีความรู้ทางกฎหมาย จึงได้ยื่นเรื่องต่อ กมธ.ตำรวจ ขอให้ น.ส.จิตภัสร์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาฯ ให้ช่วยเหลือ หวังเพียงว่าลูกชายจะได้รับความเป็นธรรมในคดี และสามารถนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้ อย่างไรก็ตาม ก็ยังอยากขอให้เปลี่ยนผู้รับผิดชอบคดีนี้

ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ได้ชี้แจงกับครอบครัวผู้เสียชีวิตว่า ที่ผ่านมาผู้เสียหายอาจได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วน ไม่ชัดเจน และอาจจะส่งผลกระทบกับคดีในอนาคต ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นบางส่วน แต่ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะทำทุกอย่างเต็มที่ ทุกคนที่กระทำผิดไม่ว่าจะเป็นตำรวจ หรือใคร ก็จะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน