เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 ..64  เดลีเมล์รายงานว่า หนึ่งในเจ้าหน้าที่การแพทย์ของประเทศโปรโตุเกสเสียชีวิตอย่างกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุเพียง 48 ชั่วโมง หลังได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาปี 2019 หรือโควิด-19

ผู้เสียชีวิต ทราบชื่อว่า นางโซเนีย อาซีวีโด อายุ 41 ปี ถูกพบเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักตั้งแต่ 1 .. โดยนางอาซีวีโดทำงานอยู่ในแผนกกุมารเวช ของสถาบันมะเร็ง เมืองปอร์โต้ เป็นหนึ่งในบุคลากรทางการแพทย์ 538 คน ของโปรตุเกสที่ได้รับเลือกให้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์บิออนเทค ซึ่งเป็นวัคซีน mRNA นวัตกรรมวัคซีนแบบใหม่ที่นำมาใช้กว้างขวางครั้งแรก

นายอาบิลิโอ อาซีวีโด บิดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกสาวมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวตนทราบเพียงว่าลูกไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาแล้วไม่เห็นมีอาการข้างเคียงใดๆ โดยตนต้องการคำตอบว่าลูกสาวเสียชีวิตเพราะเหตุใด

ด้านเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต ยืนยันว่า นางอาซีวีโด ได้รับการฉีดวัคซีนเมื่อ 30 .. แต่ไม่ได้รับรายงานว่าพบอาการข้างเคียงใดๆ ขณะที่แถลงการณ์ของสถาบันมะเร็งดังกล่าว แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของบุคลากร และว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อเร่งหาสาเหตุการเสียชีวิต

รายงานระบุว่า หลังได้รับการฉีดวัคซีน นางอาซีวีโด เปลี่ยนภาพโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นภาพเซลฟี่ขณะสวมหน้ากากอนามัย พร้อมคำบรรยายว่าฉีดยาป้องกันโรคโควิด-19แล้ว

พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าลูกสาวถูกพบเสียชีวิตในห้องพักเมื่อเวลา 11.00 . ของวันแรกของปีใหม่ หลังตนกับลูกและครอบครัวเพิ่งเลี้ยงฉลองต้อนรับปีใหม่กันไปไม่กี่ชั่วโมง

ขณะที่นางวาเนีย ฟิเกอเรโด บุตรสาวของผู้เสียชีวิต ระบุว่า แม่เพียงบ่นไม่สบายตัวตรงบริเวณที่ฉีดยามา นอกนั้นไม่ได้มีอาการผิดปกติอื่น ส่วนกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

ทั้งนี้ โปรตุเกส มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดกว่า 427,000 คน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7,118 ราย โดยการระบาดรอบแรกนั้นไม่รุนแรง แต่การระบาดรอบใหม่นั้นส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งสูง โดยเฉพาะหลังเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก เดลีเมล์, Khaosod