เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปราจีนพบป่วยโควิดเพิ่ม 5 รายเชื่อมโยงสมุทรปราการ ร่วมจัดงานเลี้ยงปีใหม่ที่บ้าน

 

      จากกรณีที่ทีมสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี อสม.ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคกลุ่มเสี่ยงสูงที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ทำงานในโรงงานจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาเที่ยวปีใหม่ที่บ้าน ต.ดงพระราม ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.63 และมีการสังสรรค์ที่บ้านกับญาติๆ รวมประมาณ 10 คน และวันที่ 31 ธ.ค.63  เดินทางไปทำบุญที่วัดดงพระราม เมื่อเดินทางกลับไปที่จังหวัดสมุทรปราการ ทางโรงงานให้คนงานตรวจหาเชื้อโรคโควิด ผลออกมาพบว่าติดเชื้อโรคโควิด 19 แต่ไม่มีไข้ ทางทีมสาธารณสุขได้ทำการ swap กลุ่มเสี่ยงแล้วผลตรวจพบเชื้อ จำนวน 5 ราย เป็นกลุ่มที่นั่งสังสรรค์ ดื่มสุรา สูบบุหรี่ร่วมกันนั้น

      วันที่ 5 ม.ค.63 นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายแพทย์โชคชัย สาครพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี นางโศรยา ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้ร่วมกันแถลงข่าว

      โดยนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า เมื่อได้รับรายงานก็ให้เจ้าหน้าที่ไปรับตัวคนที่ใกล้ชิดกับคนที่ป่วยที่เดินทางกลับจากสมุทรปราการกลับมาบ้านช่วงปีใหม่ ผู้ป่วยที่พบ 5 ราย เชื่อมโยงกับสมุทรปราการ เป็นกลุ่มที่ใกล้ชิดผู้ป่วยโดยตรง คือกลุ่มที่สังสรรค์ ดื่มสุรา สูบบุหรี่ ร่วมกับผู้ป่วยที่มาจากสมุทรปราการ มีการสังสรรค์กันจำนวน 18 ราย และกลุ่มที่ไปทำบุญที่วัดอีก 23 ราย รวมแล้ว 41 ราย พบผู้ติดเชื้อ 5 รายคือกลุ่มที่อยู่ในงานเลี้ยงสังสรรค์ ส่วนกลุ่มที่ไปทำบุญที่วัดไม่พบเชื้อ ทำให้จังหวัดปราจีนบุรี มียอดผู้ป่วยระลอกใหม่ทั้งหมดรวม 7 ราย

ผู้ป่วยผู้ป่วยรายแรก ชายอายุ 70 ปี วันที่ 30 ธ.ค.63 ร่วมงานเลี้ยงที่บ้าน 31 ธ.ค.63 ทำบุญร่วมกันที่วัด 

รายที่ 2 หญิง อายุ 45 ปี เย็นวันที่ 30 ธ.ค.63 ร่วมสังสรรค์ด้วยกัน 

รายที่ 3 หญิง อายุ 32 ปี วันที่ 30 ธ.ค.63 ไปร่วมงานเลี้ยงที่บ้าน วันที่ 31 ธ.ค.ธ.ค.63 ไปเลี้ยงเพลที่วัด 

รายที่ 4 หญิง อายุ 23 ปี วันที่ 30 ธ.ค.63 มางานเลี้ยงร่วมกัน วันที่ 31 ธ.ค.63 ไปเลี้ยงพระที่วัดและไปเดินห้าง 

รายที่ 5 หญิง อายุ 82 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่ที่บ้านเป็นญาติกับคนที่มาด้วยกันจากสมุทรปราการ 

         ทางสาธารณสุขได้ทำการ swap รวม 41 รายพบเชื้อ 5 ราย เป็นกลุ่มที่ร่วมสังสรรค์กับผู้ป่วยจากสมุทรปราการ ขณะนี้รับตัวมาทำการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร แล้ว

         นายแพทย์โชคชัย สาครพานิช กล่าวว่า ทางสาธารณสุขได้เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมด้านระบบสอบสวนโรค สนับสนุนบุคลากร เวชภัณฑ์ รู้เร็ว รักษาเร็ว ควบคุมโรคเร็ว

         ด้านนางโศรยา ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า ขณะนี้เรารับผู้ป่วยทั้ง  5 รายมาดูแล สาธารณสุขป้องกันให้เรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย 5 ราย ขณะนี้ผลยังเป็นลบ เราจะมีการติดตามมา swap ซ้ำ ฝากประชาชนดูแลสุขภาวะส่วนตัว สวมแมส ไม่รับประทานอาหารร่วมกับผู้อื่นและขอความร่วมมือ ผู้ป่วยหรือผู้ใกล้ชิดอย่าปกปิดไทม์ไลน์