เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปส.จับกุมเครือข่ายยาเสพติด “กุ๊ก ระยอง-กลุ่มชนเผ่า” พร้อมยาบ้ากว่า 7 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีก 35 ล้านบาท

 

วันนี้ (5 ม.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.ร่วมแถลงผลการจับกุมและสกัดกั้นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญเครือข่าย “กุ๊กระยอง” และกลุ่มชนเผ่า พร้อมของกลางยาบ้า 7,220,000 เม็ด ยึดทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 35 ล้านบาท

 

พล.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า คดีแรก บก.ปส.2 จับกุม นายสรกฤช หรือกุ๊ก สนธิ์ศิริ อายุ 34 ปี เครือข่าย “กุ๊กระยอง” พร้อมพวกรวม 7 คน และยาบ้า 2.2 แสนเม็ด เคตามีน 1 กรัม ยาอีหรือเอ็กซ์ตาซี 5 เม็ด รถยนต์ 2 คัน การจับกุมครั้งนี้เป็นขยายผลจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในภาคตะวันออก ที่มีนายอรรคเดช เสนาะ นายธันวา อรุณ และนายสรกฤช หรือกุ๊ก จากนั้นขยายผลจับกุม น.ส.มนุษยา เยาวรัตน์ นายอนุวัฒน์ สนธิ์ศิริ น.ส.อัจฉรา แนมนิล และนายคชาภรณ์ ห ว่องวิโรจน์สกุล ซึ่งเป็นบุคคลในเครือข่ายกุ๊กระยอง ยึดอาวุธปืนเอ็ม-16 จำนวน 1 กระบอก ของนายณัฐกิตติ์ พลศีรษะ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระยอง บุคคลในเครือข่ายที่สามารถหลบหนีไปได้ จึงแจ้งข้อหา นายอรรคเดช นายธันวา และนายสรกฤช ฐาน ร่วมกันมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย แจ้งข้อหา น.ส.อัจฉรา ฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เอ็กซ์ตาซี) และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหานายคชาภรณ์ ฐานมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 ( คีตามีน ) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่ง บก.ปส.2 ดำเนินคดีพร้อมตรวจยึดทรัพย์สินซึ่งเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดได้เป็นเงินสด 3,865,000 บาท รถยนต์ 5 คัน รถจักรยานยนต์ 4 คัน อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก ทองรูปพรรณ ทองแท่ง และทรัพย์สินอื่นๆ รวม 67 รายการ มูลค่า 35,000,000 บาท และจะติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

คดีที่ 2 บก.ปส.3 จับกุมนายศตวรรษ แสงซอน อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดเผ่ามูเซอ พร้อมยาบ้า 4,000,000 เม็ด รถยนต์กระบะฟอร์ด ทะเบียน 6 กง – 8186 กรุงเทพมหานคร ได้ที่ทางหลวงชนบทหมายเลข 109 (แม่สรวย – ฝาง) บ้านแม่ตาช้าง ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

และคดีที่ 3 บก.ปส.3 จับกุมนายณัฐวุฒิ ฉิมเช้า อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดเครือข่ายเผ่าลีซอ พร้อมยาบ้า 3,000,000 เม็ด รถยนต์กระบะโตโยต้า ทะเบียน ผษ – 9619 เชียงใหม่ ได้ที่ถนนทางหลวงหมายเลข 107 (สายแม่ริม – แม่แตง) ต.สันมหาพน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แจ้งข้อหา ร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนคุมตัวและของกลางส่ง บก.ปส.3 ดำเนินคดี

พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า สำหรับมาตรการป้องกันยาเสพติดได้ดำเนินการควบคู่ไปกับการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 โดย บช.ปส.ได้ทำหน้าที่สกัดกั้นยาเสพติดในห้วงเทศกาลมาตลอด ซึ่งช่วงนี้มีด่านตรวจมากขึ้น ก็จะมีความเข้มงวดในการตรวจสกัดมากขึ้น