เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักเที่ยวกลางคืนแตกตื่น! แห่ตรวจโควิด-19 จนล้นโรงพยาบาล หลังพบสาวติดโควิด-19 เที่ยวผับช่วงปีใหม่ สถานบันเทิงถูกสั่งปิดแล้ว 5 แห่ง 

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มวัยรุ่นและพ่อค้าแม่ค้าที่เดินทางไปยังสถานที่เดียวกับไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 50 ของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหญิงอายุ 25 ปี ชาวอำเภอเมืองเชียงใหม่ มีอาชีพเป็นแม่ค้าอาหารปรุงสุกในตลาดนัด ได้ทยอยเดินทางมาขอตรวจคัดกรองเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ จนคิวแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า และคาดว่าจะมีประชาชนชาวเชียงใหม่ทยอยเดินทางมาขอตรวจกันตลอดทั้งวันนี้ จนเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว ต้องจัดเตรียมสถานที่ตรวจเพิ่มเป็น 2 จุด

สำหรับผู้ป่วยหญิงรายล่าสุดนี้ มีไทม์ไลน์เดินทางไปยังสถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่ 5 แห่ง ระหว่าง 26 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2564 ทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ต้องออกประกาศสั่งปิดสถานบันเทิง 5 แห่ง คือ วอร์มอัพ ร้านท่าช้าง ร้านอินฟินิตี้ ร้านพริตตี้ เอ็กซ์คลูซีฟคลับ และร้านดีซี เป็นเวลา 3 วัน

ล่าสุด (5 ม.ค.) เทศบาลนครเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ที่ร้านวอร์มอัพคาเฟ่ หลังจากช่วงค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งของพนักงานกว่า 150 คนเพื่อไปตรวจหาเชื้อแล้ว พร้อมแจ้งให้พนักงานทุกคนกักตัว และสังเกตอาการตัวเองเป็นเวลา 14 วัน จนกว่าจะพ้นระยะเสี่ยงติดเชื้อ

นอกจากนี้ทางผู้บริหารของร้าน วอร์มอัพ คาเฟ่ เตรียมนำกล้องวงจรปิดของทางร้านมอบให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อนำไปตรวจสอบว่า ในวันที่ผู้ป่วยเดินทางมาเที่ยวในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ต่อเนื่องถึงวันที่ 1 มกราคม ผู้ป่วยนั่งอยู่ที่โต๊ะหมายเลข 22 เพื่อตรวจสอบไทม์ไลน์ว่า มีกลุ่มลูกค้ารายใดบางที่นั่งใกล้ หรือสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ โดยผู้บริหารร้านวอร์มอัพ ยืนยันว่า แม้จังหวัดจะสั่งให้ปิด 3 วัน แต่เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทางร้านจะปิดให้บริการเป็นเวลา 14 วัน

นายไพศาล สุรธรรมวิทย์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้เทศบาลฯจะเข้าไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในสถานที่ที่ผู้ป่วยรายที่ 50 เดินทางไป โดยจะเน้นสถานบันเทิงทั้ง 5 แห่งที่อยู่ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ส่วนจุดอื่นๆ ที่มีประชาชนหนาแน่น ทางเทศบาลฯ ได้นำรถออกประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง

ส่วนเทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่โครงการมีโชคพลาซ่า ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้ป่วยหญิงเดินทางไปขายของที่ตลาดนัดภายในโครงการเป็นประจำในช่วงเย็นของวันจันทร์ – อังคาร

ทั้งนี้ทั้งนั้น จากไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อมีสถานบันเทิงบางแห่งเปิดเกินเวลา ล่าสุดเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งว่า มีการเปิดเกินเวลาหรือไม่ ส่วนผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูงใกล้ชิด 3 ราย ของผู้ป่วยหญิงรายที่ 50 ของจังหวัดเชียงใหม่ จะออกในช่วงบ่ายวันนี้

ภาพ ข้อมูลจาก thairath