เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1 ม.ค. 64 เมื่อเวลา 14.00 น. นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.ชัยนาท รายที่ 7 โดยเป็น หญิง อายุ 26 ปี  อาชีพวิศวกร เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร กลับไปเยี่ยมบ้านที่ ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ในช่วงเทศกาลปีใหม่

โดยได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามประกาศของทางจังหวัด เนื่องจากเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสูงสุด จึงต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19  ซึ่งผลการตรวจเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 พบว่าผลเป็นบวก จึงเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19  รายที่ 7 ของ จ.ชัยนาท

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบทามไลน์ พบว่า ผู้ป่วยรายนี้  เดินทางเข้ามาในจังหวัดชัยนาท เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.63  และเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสรรพยา เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63  โดยระหว่างที่รอผลตรวจ  ผู้ป่วยไม่ยอมกักตัวเองอยู่ในบ้าน ตามประกาศของทางจังหวัดชัยนาท  แต่กลับขับรถยนต์พาแฟนออกไปซื้อของที่ตลาดสดภาษีซุง ใน อ.เมืองชัยนาท และซื้อของตามร้านค้าต่างๆ อีกหลายร้าน

นอกจากนี้ ยังนำรถยนต์ไปล้างที่ร้านคาร์แคร์ ก่อนจะกลับเข้าบ้านที่ ม.5 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา และไปร่วมงานปาร์ตีฉลองปีใหม่กับคนในเครือญาติ ที่มีบ้านอยู่ติดกัน 8 หลัง  โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ทำให้มีกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ ถึง 28 คน  ประกอบด้วย คนที่อยู่ในงานปาร์ตี้ที่เป็นเครือญาติ  24 คน  คนในครอบครัว 3 คน และเด็กล้างรถในร้านคาร์แคร์ 1 คน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ทำการปิดล้อมกลุ่มบ้านดังกล่าวไว้แล้ว เพื่อกักตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดให้อยู่ภายในบ้านพัก โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลกลุ่มเสี่ยงออกจากพื้นที่เป็นเวลา 14 วัน และในวันที่ 5 ม.ค.นี้  เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสรรพยา จะเข้าไปตรวจบุคคลกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต่อไป