เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักธุรกิจหนุ่มรายนี้ เติบโตมากับทะเล เขามักใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการตกปลา และชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามของมณฑลตงซานซึ่งเป็นเกาะขนาดใหญ่ในทะเลจีนใต้ เขาและเพื่อนของเขา ต่างชอบการตกปลา และวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวประมงในตงซาน

คืนหนึ่งในปี 2561 ขณะที่เขาได้นั่งดื่มกับเพื่อนสนิทที่เป็นสถาปนิก พวกเขาก็พูดกันว่ามันจะดีสักแค่ไหนหากเขาสามารถตกปลา และดื่มเบียร์ได้ทั้งวัน จนในที่สุดพวกเขาก็ตัดสินใจที่จะทำให้ความฝันให้เป็นความจริง

เมืองตงซานเป็นเมืองที่มีวิถีชีวิตที่คุ้นเคยกับการประมง และการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำมาอย่างยาวนาน เขา และเพื่อนสถาปนิกจึงได้แรงบันดาลใจจากแพขนาดใหญ่ของชาวประมง และนำมาสร้างฐานลอยน้ำของบ้านหลังนี้ บนเนื้อที่600 ตารางเมตร บริเวณทะเลเปิด ที่อยู่ห่างออกไปจากเขตน้ำตื้นของท่าเทียบเรือ

การสร้างบ้านบนแพลอยน้ำนี้ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด แพกระดกขึ้นลงตามกระแสน้ำสร้างความลำบากให้กับคนงานที่ทำงานอยู่เป็นอย่างมาก รวมไปถึงปัญหาลมแรง ในตอนแรกเขาต้องการจะทำให้บ้านหลังนี้ประกอบไปด้วยกระจกมากที่สุด แต่ปัญหาดังกล่าวทำให้เขาต้องเปลี่ยนแผนไปใช้เหล็กแทน เพื่อเสริมโครงสร้างให้แข็งแรงและทนทาน

บ้านลอยน้ำหลังนี้ถูกยึดไว้ด้วยเหล็กพุก 16 ตัว ซึ่งแต่ละตัวมีน้ำหนักกว่า 1 ตัน หากพวกเขาต้องการที่จะเคลื่อนย้ายบ้านหลังนี้ก็สามารถทำได้แต่จะต้องถอนเหล็กพุกออกแลใช้เรือยนต์ในการลากจูงไปตั้งยังสถานที่ใหม่

เขา และทีมงานทั้งหมดใช้เวลาในการสร้างบ้านหลังนี้ประมาณ 1 ปี ระหว่างการสร้างเกิดปัญหามากมายตั้งแต่ปัญหาเรื่องไฟฟ้า พวกเขาต้องเดินสายเชื่อมต่อไฟจากแหล่งไฟฟ้าพลังน้ำในบริเวณใกล้เคียง แต่เรือประมงที่แล่นผ่านไปมามักจะทำให้สายขาดเป็นประจำ หลังจากการเจรจากับชาวประมงในที่สุดพวกเขาก็สามารถวางสายเคบิลยาวกว่า 3 กิโลเมตรได้ ตั้งแต่ท่าเรือจนมาถึงบ้าน

จนในปี 2562 บ้านลอยน้ำหลังนี้ก็สร้างเสร็จ เขาก็ได้ใช้ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อน ที่แสนสงบสุข สามารถตกปลาได้ทั้งวันและนั่งไตร่ตรองถึงชีวิต รวมไปถึงวางแผนการในอนาคตของเขาเอง นักธุรกิจหนุ่มได้เผยว่า เมื่อเขามาถึงที่นี่ เขาจะตัดขาดจากความเครียดและความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน เขาจะเช็กโทรศัพท์เพียง 3 ครั้งต่อวันเท่านั้น

บ้านหลังนี่มีชื่อว่า ไห่ซี (Haixi) ตั้งอยู่ในอ่าวที่เงียบสงบห่างจากชายฝั่งตงซานประมาณ 500 เมตร มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ทั้งในร่มและกลางแจ้ง และสามารถมองเห้นวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศา ซึ่งเขาใช้งบประมาณก่อสร้าง 4 ล้านหยวน(หรือประมาณ 18 ล้านบาท)

ก่อนการแพร่ระบาดของโควิด 19 เขาเคยใช้เวลาอยู่คนเดียวที่นี่นานสุด 7 วันติดต่อกัน การขาดการติดต่อกับมนุษย์ทำให้เขารู้สึกเหมือนเป็นคนสุดท้ายบนโลก และเมื่อมีการระบาดของเชื้อไวรัสในจีน เขาได้พาภรรยาและลูกชายวัย 2 ขวบ แยกตัวมาอยู่ที่นี่ ใช้วิถีชีวิตเรียบง่ายวัน ตกปลา และขับเรือเล่น ตกเย็นก็ทำอาหาร ดูหนังด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก odditycentral ,Khaosod