เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สตูลจับชาวเมียนมา 11 ราย หลบหนีเข้าเมืองผ่านทางช่องทางธรรมชาติ ทำทีซ่อนตัวในบ้านที่กำลังก่อสร้าง แต่ความแตกเพราะเป็นบ้านของผู้ใหญ่บ้าน

นายสิทธิชัย ลีลานนท์ กำนัน ต.ควนขัน อ.เมือง จ.สตูล ได้รับแจ้งจากนายมาสอด อยู่ดี ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านท่าหิน ต.ควนขัน อ.เมือง จ.สตูล ว่ามีแรงงานชายชาวเมียนมาจำนวน 11 คน ลักลอบเข้ามาจากเกาะลังกาวีและมาพักอยู่ในบ้านที่กำลังก่อสร้างในพื้นที่ ม.6 ต.ควนขัน หลังรับแจ้งจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและแจ้งตำรวจทหารอำเภอสาธารณสุขมาตรวจสอบ

ต่อมา ร.อ.อนพัทย์ ชินทะไชย ทหารหัวหน้าชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชน 4113 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และนายนิธิศ สิตะรุโน ปลัดป้องกัน อ.เมือง จ.สตูล มาในที่เกิดเหตุทำการสอบสวนและตรวจสอบพบว่าทั้ง 11 คน ไม่มีอาการป่วยไข้แต่อย่างใด แต่ต้องรออุปกรณ์ตรวจสอบวัดอุณหภูมิจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอีกครั้ง จากการสอบสวนทราบว่าทั้งหมดเป็นชาวเมียนมาที่เข้าไปทำงานในเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย โดยทำงานในร้านอาหาร

ขณะที่เกิดวิกฤตสถานการณ์โควิด-19 ร้านอาหารปิดแรงงานทั้ง 11 คน ตกงานอยู่ 5 เดือน และเมื่อใกล้ช่วงปีใหม่จึงอยากเดินทางกลับบ้านและได้เดินทางออกมาเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเดินทางมาจากเกาะลังกาวีกับเรือหางยาวและมาขึ้นฝั่งที่ จ.สตูล เมื่อกลางดึกจึงเดินลัดเลาะเห็นว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านกำลังก่อสร้างไม่มีคนอยู่จึงมาอาศัยหลับนอนด้านบนของบ้านและมีคนมาพบในช่วงเช้าวันนี้ โดยการเดินทางกลับในครั้งนี้ได้จ่ายค่านายหน้าค่าเดินทางจากเกาะลังกาวีถึงแม่สอดคนละ 1,000 ริงกิตหรือประมาณหนึ่งหมื่นบาท

ด้านนายสิทธิชัย กำนัน ต.ควนขัน กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวที่แรงงานพม่ามาหลบซ่อนนั้นเป็นบ้านของผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ที่กำลังก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ โดยในช่วงเช้าพ่อของผู้ใหญ่บ้านขับรถผ่านบ้านหลังดังกล่าว สังเกตเห็นว่าด้านบนมีคนอาศัยอยู่จึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาตรวจสอบ เมื่อพบว่าเป็นเมียนมาหนีเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติจึงได้แจ้งมายังตนเพราะเกรงว่าทั้งหมดจะติดเชื้อโควิดจึงได้แต่เฝ้าอยู่ห่างๆ อย่างไรก็ตามสำหรับแรงงานทั้งหมดได้ส่งไปยังศูนย์กักกันตัวที่สนามกีฬา อบจ.สตูล ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล ต่อไป