เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อุตตม สาวนายน…!! เปิดเผยคนที่ได้รับเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกันรอบ2” เคยได้แล้วมีสิทธิ์ได้อีก

กระแสข่าวถูกพูดถึงเป็นวงกว้างไม่นานมานี้ เมื่อ ล่าสุดจากกระทรวงการคลังนั้น ระบุว่า ในการดำเนินการจ่ายเงินให้กับผู้ลงทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิเงินเยียวยา 5,000 บาท ตอนนี้มีผู้ได้รับเงินแล้วอย่างน้อย 11 ล้านราย จากผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท จำนวน 13.4 ล้านคน

ขั้นตอนหลังจากการตรวจสอบสิทธิของผู้ลงทะเบียนทั้ง 28.8 ล้านราย สามารถจำแนกออกเป็นผู้ที่ลงทะเบียนซ้ำซ้อน 4.8 ล้านราย และผู้ไม่ผ่านเกณฑ์การรับสิทธิอีก 1.7 ล้านราย ทำให้เหลือผู้ที่เข้าข่ายผ่านเกณฑ์ตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา 22.3 ล้านราย

โดยผู้ที่ผ่านการคัดกรองเข้าข่ายเกณฑ์ตรวจสอบสิทธิเราไม่ทิ้งกัน ทั้ง 22.3 ล้านรายนั้น มีผู้ที่ผ่านเกณฑ์ตรวจสอบสถานะรับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากเราไม่ทิ้งกัน13.4 ล้านราย แบ่งเป็น กลุ่มที่ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิ 4.4 ล้านราย กลุ่มที่สำรวจข้อมูลเพิ่มเติม 5.1 ล้านราย กลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์ และมีการยื่นทบทวนสิทธิ 3.8 ล้านราย

ปัจจุบัน ตามเป้าหมายของกระทรวงการคลังที่จะสามารถดำเนินการคัดกรองผู้ที่ได้รับสิทธิ และดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาให้เรียบร้อยทั้งหมดให้ได้ภายในวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 โดยจะเหลือกลุ่มผู้ลงทะเบียนไม่ผ่าน ไม่อยู่ในข่ายได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ในโครงการ เราไม่ทิ้งกันราว 1.7 ล้านราย ยิ่งทำให้คำถามถึงการลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันรอบใหม่ยิ่งดังขึ้น และต้องการรู้ความชัดเจนว่าเป็นอย่างไรกันแน่

คำถามถึงการเปิดลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันรอบใหม่นั้น ทาง อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาเปิดเผยเมื่อตอนที่มีข่าว เกี่ยวกับกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเกี่ยวกับการเปิดลงทะเบียนใหม่ในมาตรการเยียวยากลุ่มอาชีพอิสระ นักเรียน และนักศึกษาพาร์ทไทม์นั้น จะไม่มีการเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ หลังจากที่ปิดลงทะเบียนไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา

กรณีของนักศึกษาพาร์ทไทม์ที่เข้าเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยานั้น จะยึดเกณฑ์จากการประกอบอาชีพเป็นหลัก หากนักศึกษาทำงานเพื่อเป็นทุนในการเรียนของตัวเองไปด้วย กรณีนี้จะได้รับเงินเยียวยา แต่จะต้องลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com อยู่ตั้งแต่เดิมแล้ว