เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวอุทาหรณ์เตือนภัย สำหรับใครที่ชอบใช้ GPS นำทางในการขับรถ เมื่อเพจ บิ๊กเกรียน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า หนุ่มขอนแก่นไว้ใจใช้จีพีเอสเพื่อนำทาง ก่อนขับตกร่องน้ำในสวนชาวบ้านท่าศาลาเกือบจมมิดคัน โชคดีว่ายน้ำหนีออกมาได้ทัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งมีรถกระบะตกร่องน้ำริมถนน ภายในหมู่บ้านพื้นที่หมู่ 8 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา ก่อนประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยท่าศาลา มูลนิธิสยามรวมใจท่าศาลา รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุบริเวณร่องน้ำริมถนน พบรถกระบะสีขาวจมร่องน้ำมิดเกือบคัน ส่วนคนขับได้ว่ายน้ำหนีออกมาจากรถกระบะได้ ภายหลังทราบชื่อ นายเดชา วิเศษชาติ ชาวจีงหวัดขอนแก่น อยู่ในสภาพเสื้อผ้าเปียกโชกไปทั้งตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำรถแทร็กเตอร์ลากรถกระบะขึ้นมาจากน้ำ โดยหลังท้ายกระบะพบมีเต็นท์ผ้าใบอยู่เต็มท้ายกระบะ

ทั้งนี้ เจ้าของรถ เปิดเผยว่า ได้ขับรถกระบะเร่ขายเต้นท์ผ้าใบไปตามจังหวัดต่างๆ ในภาคใต้ ช่วงก่อนเกิดเหตุตนกำลังมุ่งหน้าไป อ.ระโนด จ.สงขลา แต่ไม่รู้เส้นทางจึงได้เปิดระบบจีพีเอสเพื่อนำทางไปยังจุดหมาย ขณะที่กำลังขับมาเรื่อยๆ GPS ได้สั่งให้เลี้ยวเข้ามาในหมู่บ้านแห่งนี้

โดยที่สองฝั่งถนนเต็มไปด้วยน้ำท่วม ตนจึงไม่รู้เส้นทางจึงได้ขับมาเรื่อยๆ ตามที่จีพีเอสบอกเส้นทางเพราะตนเชื่อใจจีพีเอส ต่อมาขณะทีตนขับรถตามที่จีพีเอสบอก จู่ๆ รถได้เกิดพลัดตกลงร่องน้ำโดยที่ตนเองไม่ทันตั้งตัวก่อนที่รถกระบะค่อยๆจมน้ำเกือบมิดคัน ตนจึงตัดสินใจเปิดประตูว่ายน้ำหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย