เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่ใจจะขาดร้อง “ปวีณา” ช่วยเหลือลูกสาวคนเล็กวัย 3 ขวบ 5 เดือน ถูกคนเลี้ยงทำร้ายร่างกายอาการโคม่า เลือดคั่งในสมอง สมองบวม ซี่โครงหัก ขณะที่ลูกสาวคนโต 4 ขวบ 7 เดือน ก็ถูกทำร้ายเช่นกัน พูดชัดเจนคนเลี้ยงหนูกับน้อง “ปวีณา” ประสาน พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง ออกหมายจับและจับกุมทันที ก่อนนำตัวฝากขังศาล ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านการประกันตัวตั้งแต่ 13 พ.ย.63

วันอังคารที่ 1 ธ.ค.63 ที่มูลนิธิปวีณาฯ น.ส.กิม (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี เข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯประชุมหารือความคืบหน้าอาการของด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 3 ขวบ 5 เดือน ลูกสาวคนเล็กของน.ส.กิม ที่ถูกคนเลี้ยงทำร้ายจนอาการโคม่าเลือดคั่งในสมอง ซึ่งเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.ปทุมธานี โดยก่อนหน้านี้ นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จับกุมตัวคนเลี้ยงมาดำเนินคดี ก่อนส่งฝากขังศาลจังหวัดธัญบุรี และคัดค้านการประกันตัวเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจาก วันพฤหัสบดีที่ 12 พ.ย.63 เวลา 15.00 น. น.ส.กิม (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี พร้อมด้วยอดีตสามี เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ขอให้ช่วยเหลือลูกสาวทั้ง 2 คน คือ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 4 ขวบ 7 เดือน และด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 3 ขวบ 5 เดือน เนื่องจากตนได้นำลูกทั้ง 2 คน ไปจ้างเลี้ยงได้ประมาณ 5 เดือน โดยให้อยู่ประจำกับคนเลี้ยง จ่ายค่าจ้างเดือนละ 6,000 บาท ซึ่งตนจะไปเยี่ยมลูกทุกๆ วันหยุด เนื่องจากตนได้เลิกรากับสามีจึงต้องทำงานหาเงินไม่สามารถดูแลได้

น.ส.กิม กล่าวว่า ช่วงค่ำวันที่ 9 พ.ย.63 คนเลี้ยงได้โทรศัพท์มาแจ้งกับตนว่า ด.ญ.บี ลูกสาวคนเล็ก ไม่สบายให้ตนมารับไปหาหมอ และคนเลี้ยงยังบอกอีกว่า ด.ญ.บี ไม่เป็นอะไรมาก จากนั้นเช้าของวันที่ 10 พ.ย.63 ตนจึงได้เดินทางไปยังบ้านของคนเลี้ยงพบสภาพของ ด.ญ.บี ตามใบหน้าเขียวช้ำ ตาบวม แขนซ้ำ นอนนิ่งไม่รู้สึกตัว ตนจึงรีบนำตัวด.ญ.บี ส่งรพ. ซึ่งหมอตรวจพบว่า ด.ญ.บี สะโพกหัก และมีอาการโคม่า ไม่รู้สึกตัว เพราะเลือดคั่งในสมอง สมองบวม ต้องเร่งทำการผ่าตัด ส่วนด.ญ.เอ ลูกสาวคนโต ก็มีร่องรอยเขียวช้ำที่ใบหน้า จากนั้นบ่ายวันเดียวกัน (10 พ.ย.) ตนจึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.คลองหลวง ตำรวจได้ส่งตัว ด.ญ.เอ ไปตรวจร่างกาย และติดตามผลของ ด.ญ.บี ที่รพ. ก่อนที่ตนจะเข้าร้องทุกข์จากมูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ช่วยติดตามทางด้านคดีและให้ความเป็นธรรมด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อให้ติดตามคดี และขอให้สอบสหวิชาชีพ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) ตามขั้นตอนกฎหมาย

วันศุกร์ที่ 13 พ.ย.63 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เดินทางพาน.ส.กิม และอดีตสามี ไปพบ พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อติดตามคดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว ด.ญ.เอ ลูกสาวคนโตของน.ส.กิม เข้าสอบสหวิชาชีพ ซึ่งเด็กพูดชัดเจนว่าคนเลี้ยงทำร้ายหนูกับน้อง

ต่อมาเวลา 16.00 น. วันที่ 13 พ.ย.63 พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง ได้รายงานมายัง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ว่า ทางพนักงานสอบสวนสภ.คลองหลวงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับคนเลี้ยงแล้ว และได้ทำการจับกุมคนเลี้ยงมารับทราบข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทันที ก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา และทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวไปควบคุมในเรือนจำจังหวัดปทุมธานี #บริจาคมูลนิธิปวีณา #มูลนิธิปวีณา #ร่วมช่วยเหลือสังคมกับปวีณา #1แชร์ช่วยสังคมได้

ทั้งนี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ จะได้ประสานกรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรม เพื่อพาน.ส.กิม ไปยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดีที่ต่อไป พร้อมกันนี้ น.ส.กิม ได้หารือกับนางปวีณา ถึงการดูแลลูกสาวคนเล็กหลังจากออกจากโรงพยาบาลซึ่งจะต้องมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก โดยนางปวีณา จึงขอเชิญชวนผู้ใจบุญบริจาคให้ความช่วยเหลือ

หากผู้ใจบุญท่านใดต้องการบริจาคช่วยเหลือเคสนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ น.ส วันวิสา ประทุม (แม่) เบอร์โทร 064 601 9415 ที่อยู่ปัจจุบัน 120/3 หมู่ 7 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.อยุธยา 13180 หรือบริจาคบัญชี น.ส วันวิสา ประทุม เลขที่ 984-570955-9 ธ.กรุงไทย

 

********************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี)