เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สั่งปิดแล้วสวนสนุกงานกาชาดที่หัวหิน หลังเกิดเหตุเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์แตก ทำให้หนวดปลาหมึกหล่นกระแทกพื้น จนทำให้เด็กบาดเจ็บ 3 คน

หลังจากมีการเผยเรื่องราวจากคุณแม่ท่านนึง ที่ได้พาลูกมาเที่ยวงานกาชาดหัวหิน แล้วไปเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก แต่ปรากฏว่า จู่ ๆ ไฮดรอลิก เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ เกิดขัดข้อง ทำให้หนวดปลาหมึกที่ลูก ๆ ของเธอนั่งอยู่หักลงมากระแทกพื้นเหล็กด้านล่าง เสียงดังสนั่น เป็นเหตุทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บ 3 คน เป็นเด็กชาย 2 คน และเด็กหญิง 1 คน อายุระหว่าง 8-12 ปี

เจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้ได้โพสต์ภาพก่อนและหลังเครื่องเล่นตกลงมา พร้อมกับเขียนบรรยายข้อความว่า “เครื่องนี้ห้ามเล่น อันนี้ถ่ายก่อนถล่ม อันที่ตกลงมาคืออันที่ลูกนั่งพอดี ไม่รู้มีใครเป็นอะไรมากไหม เพราะช็อกมาก มองหา พอเจอลูกตัวเองก็วิ่งเลย งานกาชาดหัวหิน ขออภัยโพสต์นี้ทำให้งานเดือดร้อน”

ผู้โพสต์ บอกด้วยว่า หลังเกิดเหตุมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า แค่หักเอง ลูกไม่ได้เจ็บอะไร แต่ลูกอยู่บนเครื่องเล่นนั้นก็เจ็บนะ แต่เจ็บไม่หนัก และต้องเจ็บหนักขนาดไหน ถึงจะมองว่ามันน่ากลัว เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้อยากดัง และไม่อยากได้ตังค์ แต่อยากเตือน

และนอกจากเครื่องเล่นจะชำรุดเสียหายแล้ว ทาง นายกเทศมนตรีหัวหิน ได้ตรวจสอบพบว่า เครื่องเล่นภายในสวนสนุกงานกาชาดดังกล่าวยังไม่ได้ผ่านการตรวจสอบและรับรองจากวิศวกรของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อลงนามรับรองอนุญาตตามกฎหมาย ซึ่งทางผู้จัดงานได้ยื่นเรื่องมาแล้ว แต่เอกสารยังไม่ครบถ้วน จึงมีคำสั่งให้ยุติการบริการเครื่องเล่นภายในงานก่อน

โดยพบว่าก่อนหน้านี้เมื่อหลายปี ก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันในอำเภอหัวหิน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลยให้มีการจัดตั้งสวนสนุกในพื้นที่รับผิดชอบ โดยไม่ตรวจสอบความปลอดภัยก่อน เป็นเหตุทำให้ครั้งนั้นมีผู้เล่นรายหนึ่งเสียชีวิต