เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 10 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนกันมีคนได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบนถนนสายทุ่งใหญ่ -เขาพนม หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน บร 3825 นครศรีธรรมราช ขับขี่โดยน.ส.ศิริพร แซ่ฮ่อน อายุ 34 ปี เกิดเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ทะเบียน 1 กจ- 8547 นครศรีธรรมราช และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อนางแปรง ฟุ้งเฟื่อง อายุ 88 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 5 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บขาซ้ายหักมีแผลถลอกตามร่างกาย

อย่างไรก็ตามขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า ได้มีนักเรียนชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 14- 15 ปี ที่กำลังให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลคุณยาย ผู้บาดเจ็บอยู่ในที่เกิดเหตุอย่างถูกวิธีตามหลักวิธีการปฐมพยาบาล ท่ามกลางชาวบ้านที่มุงดูให้กำลังใจทั้งคนเจ็บและนักเรียนชายคนดังกล่าว หลังปฐมพยาบาลเสร็จจึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บขึ้นรถมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลทุ่งใหญ่ โดยชาวบ้านที่มุงดูเกิดเหตุต่างชื่นชมนักเรียนคนดังกล่าว ว่าเป็นเด็กดีมีน้ำใจช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ถึงแม้ตัวเองจะไปโรงเรียนสายก็ตาม

จากการสอบถามนักเรียนน้ำใจงาม ทราบชื่อนายธีรวัฒน์ ดาวกระจาย เป็นนักเรียนระดับชั้น ม.3 โรงเรียนทุ่งใหญ่วิทยาคม อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าก่อนพบเหตุตนกำลังเดินทางจากบ้านพักมุ่งหน้าไปโรงเรียน เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้สูงอายุ

ตนจึงรีบให้การช่วยเหลือเบื้องต้น เพราะตามปกติเวลาว่างตนจะมาช่วยเหลือสังคมเป็นอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยช้างเผือก อ.ทุ่งใหญ่ จึงมีความรู้เรื่องการปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บเบื้องต้น แม้ตนจะไม่ได้อยู่ในชุดอาสากู้ภัยเมื่อเห็นว่ามีคนได้รับความเดือดร้อนได้รับบาดเจ็บต่อหน้า ด้วยสัญชาติญาณต้องช่วยคนเจ็บก่อนเรื่องไปโรงเรียนค่อยว่ากัน เพราะการช่วยเหลือคนที่ได้รับความเดือดร้อน ได้รับบาดเจ็บสำคัญกว่าหากไปโรงเรียนสาย ตนค่อยอธิบายให้คุณครูทราบ

ที่มา – แนวหน้า