เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประเทศกัมพูชาได้มีการจัดแข่งขันปั่นจักรยาน Cambodia MTB Series 2020 ที่กรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานจะมีเด็กผู้เข้าแข่งขันนำจักรยานรุ่นใหม่ๆ พร้อมกับหมวกกันน็อกซึ่งเป็นอุปกรณ์ป้องกันอันตรายอย่างดี มาร่วมในการการแข่งขันเป็นจำนวนมาก แต่ ด.ช.พิญช์ เพียรชา หนุ่มน้อยชาวกัมพูชาวัย 13 ปี ผู้ซึ่งมีฐานะยากจนได้ใช้จักรยานแม่บ้านคันเก่าๆขึ้นสนิม ไม่มีรองเท้า และไม่มีหมวกกันน็อก แต่กลับเอาชนะการแข่งขันครั้งนี้ไปได้อย่างสำเร็จ

ทั้งนี้ ด.ช.พิญช์ มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน โดย ด.ช.พิญช์ เป็นลูกคนสุดท้อง พ่อมีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง ส่วนแม่สุขภาพไม่ค่อยดี แต่ด้วยความที่ชอบขี่จักรยานและรักกีฬานี้มาก จึงตัดสินใจร่วมแข่งขันปั่นจักรยาน Cambodia MTB Series 2020

หลังจากที่เรื่องราวของ ด.ช.พิญช์ เผยแพร่ออกไปยังสื่อออนไลน์ต่างๆไปทั่วโลกกลายเป็นไวรัล ผู้คนจากทั่วโลกและในแวดวงนักปั่นพากันชื่นชม นอกจากนี้ยังผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Lang Tyleang” ได้รับรู้เรื่องราวของหนุ่มน้อยคนนี้และเกิดความประทับใจ จึงประกาศตามหาตัว ด.ช.พิญช์ ก่อนที่จะมอบจักยานคันใหม่ให้ และยังมีผู้ใจดีคนอื่นๆมอบรองเท้า เสื้อผ้า หนังสือ และเงินช่วยเหลือต่างแก่ ด.ช.พิญช์