เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวรับจ้างตัดมันสำปะหลังถึงกับผงะ..พบกระดูกชายปริศนาโผล่ท้องร่องกลางไร่มันฯเมืองสองแคว โร่แจ้ง ผญบ.-ตำรวจ ตรวจสอบพบสวมกางเกงเหมือนผู้ต้องขังหรือกางเกงจับหมู ปักชื่อ“เหล็กไฟ” คาดถูกฆาตกรรมอำพราง

วันนี้(15 พ.ย.63 )ร.ต.อ.สุรพงศ์ เหมือนศรีชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีชาวบ้านพบร่างคนกลางไร่มันสำปะหลัง พื้นที่ หมู่ 11 บ้านร้องหวายฝาด ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.สุทัศน์ มณสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ตลอดจนตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 แพทย์เวรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ

ที่เกิดเหตุเป็นไร่มันสำปะหลังพื้นที่กว่า 10 ไร่ ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน พบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องกั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในจุดเกิดเหตุ ก่อนเข้าไปตรวจสอบพบโครงกระดูกมนุษย์ถูกฝังไว้ในท้องร่องแปลงปลูกมันสำปะหลัง โดยมีชิ้นส่วนกระดูกท่อนขาโผล่ออกมา

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ช่วยกันใช้จอบและเสียมค่อยๆ ขุด เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาชันสูตรพลิกศพ ท่ามกลางกลิ่นโชยคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ กระทั่งพบลักษณะผู้เสียชีวิตสวมเสื้อคลุมลายพรางทหาร ทับเสื้อไหมพรมสีแดง นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ มีกระเป๋าย่ามภายในมียาเส้น ไฟแช็ค และยารักษาโรคจำนวนหนึ่ง และพระเครื่อง 1 องค์ คอสวมสร้อยประคำ 1 เส้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นคาดว่าเป็นเพศชายอายุระหว่าง 40 – 50 ปี เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือน จนเนื้อเริ่มเน่า หัวกะโหลกและชิ้นส่วนร่างกายอื่นๆ อยู่ครบ กระดูกท่อนขาขวาและกระดูกปลายแขนขวาถูกดามด้วยเหล็กเอาไว้ ซึ่งน่าจะเคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน ส่วนขากรรไกรหักยังไม่ทราบว่าถูกทำร้ายร่างกายมาก่อนหรือไม่

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องส่งศพไปที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ทำการตรวจเก็บหาดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิตเพื่อใช้ยืนยันว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน และถูกฆาตกรรมอำพรางจริงหรือไม่

นางลำเพย ลีปลา อายุ 49 ปี ผู้พบศพคนแรก ให้การว่ามารับจ้างตัดมันสำปะหลัง ระหว่างที่ตัดต้นมันฯสังเกตเห็นว่าในท้องร่องมีชิ้นส่วนกระดูกโผล่มา ตอนแรกคิดว่าเป็นกระดูกสุนัข จึงใช้มีดเขี่ยดูก็พบว่าเป็นกระดูกขนาดใหญ่และมีเศษเหล็กดามเอาไว้ ด้วยความตกใจคิดว่าน่าจะเป็นโครงกระดูกของคนแน่ จึงรีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้รับทราบเรื่อง ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าผู้ตายน่าจะถูกฆาตกรรมมาจากที่อื่น แล้วนำร่างมาฝังไว้ในไร่มันสำปะหลังเพื่ออำพราง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ พบว่ายังไม่มีใครแจ้งความคนหายเอาไว้ และคาดว่าโครงกระดูกที่พบไม่ใช่คนในพื้นที่เกิดเหตุ ส่วนหลักฐานสำคัญในที่เกิดเหตุที่พบนั้น คือ ผู้ตายสวมใส่กางเกงขาสั้นที่เป็นกางเกงคล้ายกันกับที่นักโทษชายในเรือนจำสวมใส่ ซึ่งเรียกกันว่ากางเกงจับหมู ปักชื่อว่า “เหล็กไฟ” แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุให้แน่ชัดได้ว่าจะเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรมหรือไม่ ซึ่งจะต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง