เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวได้ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยหลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็พบว่าเจ้างูเหลือมตัวนี้มีชื่อว่า “ชิกเคียห์” เป็นสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในความดูแลของ “โมห์ด เรดซวน อับดุลลาห์ ซาวาว” ชายชาวมาเลเซีย

โดยเจ้างูเหลือมชิกเคียห์นี้เป็น 1 ในงูเหลือม 6 ตัวที่ โมห์ด เรดซวน เลี้ยงเอาไว้ในบ้าน เจ้างูเหลือมชิกเคียห์ตัวนี้ มีความยาวกว่า 7 เมตร และมีน้ำหนักมากถึง 220 กิโลกรัม

โมห์ด เรดซวน ได้เผยว่า ตนได้เจอกับงูตัวนี้ครั้งแรกเมื่อ 16 ปีก่อน ขณะที่ตนกำลังออกเดินทางไปต่างเมือง โดยตนไได้สังเกตเห็นงูตัวนี้ที่กำลังเลื้อยข้ามถนน จึงเข้าไปจับและตัดสินใจนำมาเลี้ยงไว้เอง ก่อนที่จะเริ่มเลี้ยงงูใหญ่ตัวอื่น ๆ ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ โมห์ด เรดซวน ยังได้เผยอีกว่า ตนได้รับการสนับสนุนในการเลี้ยงงูจากครอบครัวของตน ทุกคนต่างก็รักสัตว์เช่นกัน โดยเฉพาะลูกชายคนโตที่มีความชอบเหมือนกับตน

นอกจากนี้ โมห์ด เรดซวน ยังมองว่า งูพวกนี้ค่อนข้างเชื่อง ไม่อ่อนแอ และไม่ติดโรคง่าย งูแค่ต้องการที่อยู่สบาย ๆ และมีขนาดใหญ่เพียงพอกับขนาดตัวของพวกมัน

และถึงแม้ว่าการเลี้ยงงูจะเป็นความสุขของ โมห์ด เรดซวน แต่เจ้าตัวก็ได้ยอมรับว่า ค่าใช้จ่ายในการดูแลงูเหล่านี้คิดเป็นเงินไม่ใช่น้อย ๆ

โดยใน 1 เดือน เขาต้องหมดเงินกับการเลี้ยงงูไปกว่า 700 ริงกิต (ราว 5,170 บาท) และยิ่งงูมีขนาดใหญ่ขึ้น ค่าอาหารของมันก็จะยิ่งสูงขึ้น ทั้งนี้เขายังเผยอีกว่าแค่เจ้าชิกเคียห์ตัวเดียวก็ต้องกินไก่เดือนละ 20-25 ตัวแล้ว

สำหรับประเทศมาเลเซียแล้ว หากใครต้องการเลี้ยงงู จะต้องได้รับอนุญาตจากกรมป่าไม้และอุทยานก่อน