เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่แพทย์ประจำห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “สะใจจริงๆหนีเป็นหมากันเลย” ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการขอคืนพื้นที่ การชุมนุมเมื่อคืนวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา  โดยพบว่ามีการส่งต่อข้อความ พร้อมกับภาพของแพทย์ส่งต่อไป ตามสื่อโซเชียล ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรง ขณะที่ล่าสุดเพจของบุคลากรทางการแพทย์คนดังกล่าวได้ปิดเฟซบุ๊กไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ออกแถลงการณ์ด่วน   ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาและตามสื่อโซเชียลต่างๆ ข้อความระบุว่า เรียนพี่น้องประชาชนและผู้รับบริการทุกท่าน ตามที่มีการโพสต์สื่อโซเชียลของบุคลากรโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา แสดงความคิดเห็นต่อการชุมนุมเรียกร้องทางการเมืองที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ขอเรียนว่าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา มีความมุ่งมั่นต่อการให้บริการทางการแพทย์ แก่ประชาชนทุกคนที่เข้ารับบริการอย่างเต็มความสามารถ  การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล  ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ตักเตือนและแจ้งบุคลากรดังกล่าวลบข้อความที่ไม่เหมาะสมนั้นจากเพจส่วนตัวแล้ว

และได้กำชับบุคลากรของโรงพยาบาล ให้ระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคลซึ่งอาจกระทบต่อโรงพยาบาลและวิชาชีพ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ทางผู้บริหารโรงพยาบาลต้องกราบขออภัยต่อเรื่องดังกล่าว  และขอยืนยันว่าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จะคำนึงถึงคุณภาพการดูแลรักษาและประโยชน์ของผู้รับบริการเป็นสำคัญ คณะผู้บริหารโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา 17 ต.ค. 63