เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร และกลุ่มเยาวชนปลดแอก ทยอยถอนตัวออกจากแยกปทุมวัน หลังแกนนำยุติการชุมนุม

เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 16 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากถนนพระราม 1 ว่า ตอนกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร และกลุ่มเยาวชนปลดแอก เริ่มทยอยถอนตัวออกจากแยกปทุมวัน โดยใช้เส้นทางพระรามที่ 1 ซึ่งตลอดระยะเวลามีอาสาสมัครเดินถือโทรโข่งประกาศให้ผู้ชุมนุมแยกย้ายกลับบ้าน หลังแกนนำประกาศยุติการชุมนุม

โดยเมื่อเวลา 19.15 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงหลังการชุมนุมที่แยกปทุมวันตึงเครียด จากการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ และกลุ่มผู้ชุมนุม มีการฉีดน้ำ น้ำผสมสารเคมี และน้ำผสมสี จึงย้ำให้ยุติการชุมนุมบัดนี้ ก่อนบังคับใช้กฎหมายทุกมิติ

19.57 น. แนวหน้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงบริเวณแยกปทุมวัน ซึ่งบริเวณนั้นมีตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมรายหนึ่ง ถือริบบิ้นสีขาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ ยื่นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับชู 3 นิ้ว

19.58 น. เจ้าหน้าที่เดินประชิดกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้ง ทางผู้สื่อข่าวต้องอยู่ด้านหลังแนวของเจ้าหน้าที่ ก่อนเจ้าหน้าที่ทำการฉีดน้ำอีกครั้ง พร้อมกับฉีดขึ้นไปยังสกายวอล์กด้วย เพื่อไล่ผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณด้านบนลงมาด้านล่าง

20.00 น. เจ้าหน้าที่เริ่มขยับทีละนิด แกนนำผู้ชุมนุมในวันนี้ ประกาศขอยุติการชุมนุม

จากนั้นเวลา 20.10 น. ตร.ประกาศยึดพื้นที่บนสะพานลอย สกายวอล์กไว้ ผู้ชุมนุมที่หนีการสลายชุมนุม บางส่วนได้เดินมาที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นทางแกนนำได้ประกาศผ่านรถขยายเสียงว่ายุติการชุมนุม และพรุ่งนี้ (17 ตุลาคม) จะนัดชุมนุมใหม่ ทุกคนจึงแยกย้ายกันกลับ